Tiền vệ 21 tuổi người Uruguay đã chơi rất tốt kể từ ngày trở lại sân Bernabeu, sau khoảng thời gian khoác áo Deportivo La Coruna dưới dạng cho mượn.

{keywords}
Valverde (phải) đang chơi tốt tại Real khiến cơ hội chuyển nhượng của Eriksen tắt ngúm

Valverde được xem như là sự thay thế lý tưởng Quả bóng vàng 2018 Luka Modric - người đã sa sút khá nhiều ở mùa giải này vì chấn thương.

Eriksen có thể rời Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức phí chỉ 30 triệu bảng. Mặc dù vậy, phía Real Madrid đang lưỡng lự trong việc chiêu mộ ngôi sao người Đan Mạch.

Bản thân Christian Eriksen từng tuyên bố muốn tìm kiếm thử thách mới và không giấu giếm ý định gia nhập giải ngân hà Madrid.

Giao kèo hiện tại giữa Eriksen và Spurs sẽ hết hạn vào tháng 6/2020. Bởi thế, anh có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải hiện tại hạ màn.

Eriksen muốn chờ đến hè năm sau vì anh có thể bỏ túi khoản tiền "lót tay" lớn từ đội bóng mới. Ngoài Real Madrid, cả MU lẫn Paris Saint-Germain cũng muốn có sự phục vụ của Eriken.

Về phần Real, họ còn đang muốn tống khứ nhiều cầu thủ bị xem là người thừa trong đội hình, trước khi đón về tân binh như Isco, James Rodriguez, Gareth Bale, Brahim Diaz hay Mariano.

Phong độ cao của Valverde thời gian gần đây khiến sự quan tâm đến Eriksen trở nên nhạt nhòa.

* Đăng Khôi