Kể từ sau ngày Ngoại hạng Anh tái khởi động giữa tháng trước, Mason Greenwood chơi cực hay, ghi 4 bàn đẳng cấp trong ba trận gần nhất.

Trước đó, đội bóng thành Manchester đã liên hệ với hàng loạt ngôi sao tấn công trên thị trường chuyển nhượng, nổi bật nhất là Jadon Sancho.

{keywords}
Solskjaer đánh giá rất cao tiềm năng của Greenwood

Tuy nhiên, HLV Solskjaer cho rằng, MU không nhất thiết phải vung tiền để tuyển nhiều cầu thủ mới, đặc biệt nếu tân binh đó đe dọa sự phát triển của những tài năng trẻ đang lên tại Old Trafford.

"Tôi không mong chờ 6 nhân tố mới xuất hiện. Chúng tôi khó lòng sắp xếp hợp lý vì đội bóng đang có sẵn nền tảng phát triển rồi.

Mason Greenwood là trò cưng của tôi. Cậu ta mới 18 tuổi và tôi muốn tiếp tục tạo điều kiện để Greenwood trở thành cầu thủ hàng đầu.

Tương tự là với trường hợp Rashford và Diogo Dalot. Những nhân tố trẻ cần cơ hội thể hiện năng lực và điều đó sẽ ảnh hưởng đến những cầu thủ khác đang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

MU không cần quá nhiều sự thay đổi với ồ ạt tân binh cập bến CLB. Đặc biệt những cầu thủ lớn tuổi, họ nằm ngoài tầm ngắm tuyển chọn của chúng tôi."

Nguồn tin từ The Athletic cho hay, trước khi Mason Greenwood ký hợp đồng mới với MU hồi cuối năm ngoái, Juventus đã tiếp cận đưa ra lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn về tiền bạc.

Dẫu vậy, chân sút trẻ người Anh đã từ chối vì muốn gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ thành Manchester.

* An Nhi