Pep Guardiola muốn đem về sân Etihad 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè tới, với ưu tiên hàng đầu ở vị trí trung vệ.

{keywords}
Guardiola muốn có sự phục vụ của Nathan Ake

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từ lâu đã ngưỡng mộ Nathan Ake, 25 tuổi, có thể đá tốt vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái.

Hiện Man City vẫn chưa ngã giá trên bàn đàm phán, nhưng họ đã liên hệ sớm với Bournemouth để nhận quyền ưu tiên trong việc mua Nathan Ake.

Hè năm ngoái, cầu thủ Hà Lan còn được định giá khoảng 80 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Vitality phải xuống hạng, họ sẽ chấp nhận mức phí chỉ bằng một nửa trước đây.

Pep Guardiola tin rằng, Nathan Ake có thể khỏa lấp khoảng trống mà cựu đội trưởng Kompany để lại, khi anh rời sân Etihad cách đây 12 tháng.

Chiến lược gia Tây Ban Nha cũng thích Koulibaly. Mặc dù vậy, ông không muốn mạo hiểm với một cầu thủ đã 29 tuổi, mức phí chuyển nhượng cao và chưa có kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Nathan Ake là cái tên nằm trong tầm ngắm hai đại gia khác là Chelsea và MU. Lampard đang muốn gia cố hàng thủ và cũng tính đến chuyện rước về người cũ.

Về phần Quỷ đỏ, Solskjaer đang muốn tuyển thêm một trung vệ thuận chân trái, cạnh tranh trực tiếp với Maguire và Lindelof, bởi những Tuanzebe, Bailly, Phil Jones liên tục làm bạn với chấn thương.

* An Nhi