Hai mục tiêu mới nhất nằm trong tầm ngắm Liverpool là Adama Traore và Ruben Neves. Tuy thế, muốn có sự phục vụ của bộ đôi trên, Liverpool sẽ phải chi ra ít nhất 110 triệu bảng.

{keywords}
Klopp đang cân nhắc bán Shaqiri và Keita

Để thực hiện các thương vụ đó, nhà cầm quân người Đức buộc phải gom tiền từ việc bán đi một vài người thừa trong đội hình.

Cái tên đầu tiên là Xherdan Shaqiri. Ngôi sao Thụy Sỹ chủ yếu đánh bóng băng ghế dự bị kể từ ngày chuyển đến vùng Merseyside.

Newcastle gần đây đã liên hệ với Shaqiri. Ngoài ra, AS Roma cũng quan tâm đến cầu thủ 28 tuổi này. Liverpool hy vọng sẽ thu về khoảng 20 triệu bảng từ việc bán Xherdan Shaqiri.

Dejan Lovren là thành viên khác nhiều khả năng sẽ bật bãi khỏi sân Anfield, cùng với hai cầu thủ đang thi đấu dưới dạng cho mượn là Marko Grujic và Harry Wilson.

Adam Lallana chuẩn bị cập bến Leicester vì hết hạn hợp đồng với The Kop. Divock Origi cũng tìm cho mình bến đỗ mới vì hiếm khi được ra sân.

Riêng trường hợp Naby Keita, dù đến Liverpool với mức phí cao kèm theo nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ người Guinea vẫn chưa chứng tỏ được nhiều.

HLV Klopp muốn cho Keita một mùa nữa để chứng minh năng lực. Nếu tiếp tục gây thất vọng anh sẽ bị đẩy khỏi Anfield.

* Đăng Khôi