Dù thường xuyên thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng Declan Rice gần đây lại gây ấn tượng với Lampard khi đảm nhiệm vị trí trung vệ tại West Ham.

{keywords}
Lampard muốn Declan Rice gia nhập Chelsea hè này

Rice vốn xuất thân từ lò đào tạo Chelsea. Tuy nhiên, năm 14 tuổi, anh bị The Blues sa thải nên đã đầu quân cho West Ham.

Tiền vệ Mason Mount hiện vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với Declan Rice. Theo The Times, HLV Lampard muốn tái hợp bộ đôi trên trong màu áo Chelsea.

Thực tế, trước khi được xếp đá tiền vệ phòng ngự ở đội 1 West Ham cũng như tuyển Anh, Rice từng nhiều năm thi đấu trung vệ tại cấp độ trẻ.

Do đang thiếu hụt nhân sự chất lượng dưới hàng thủ nên Lampard muốn đưa Rice về Stamford Bridge và sử dụng anh như một trung vệ.

Chelsea đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ 21 tuổi này và rất tự tin sẽ thành công với mức giá 45 triệu bảng. Dẫu vậy, West Ham muốn khoản tiền lên đến 70 triệu bảng thì mới nhả người.

Thương vụ sẽ còn phụ thuộc vào viễn cảnh The Hammers có trụ hạng Premier League hay không. Trường hợp West Ham xuống hạng, họ khó lòng đòi hỏi mức phí như mong muốn.

* Đăng Khôi