Lionel Messi vừa khiến làng túc cầu sục sôi với bản fax yêu cầu chuyển nhượng gửi đến lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

{keywords}
Lionel Messi muốn chia tay Barcelona

Tiền đạo 33 tuổi vin vào điều khoản cho phép anh ra đi theo dạng cầu thủ tự do nhưng Barca tuyên bố nó đã hết hạn vào ngày 10/6.

Mối bất đồng sâu sắc giữa cá nhân Messi và lãnh đạo Barca được đẩy lên đỉnh điểm, có thể dẫn đến một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Cha đẻ kiêm người đại diện Messi - ông Jorge đã bay đến Barceloan và có cuộc gặp trực tiếp với chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Buổi trò chuyện kéo dài trong 90 phút nhưng kết thúc mà không đạt được sự nhất trí nào.

Lionel Messi muốn gia nhập Man City và cha anh cũng hưởng ứng qua câu nói: "Thật khó để Leo tiếp tục ở lại Nou Camp".

Nguồn tin từ Telegraph cho hay, đội chủ sân Etihad có thể giành được chữ ký Messi nếu chi ra khoản phí chuyển nhượng 100 triệu euro.

{keywords}
Cha đẻ Messi (sau) đang tích cực thương lượng với lãnh đạo Barca

Đội ngũ tư vấn của Messi lấy thương vụ Cristiano Ronaldo rời Real Madrid sang Juventus hè 2018 làm chuẩn mực để định giá.

Barcelona khẳng định, Lionel Messi vẫn còn thời hạn hợp đồng đến hè 2021. Nên bất kỳ đội bóng nào muốn chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi thời điểm hiện tại phải chi ra số tiền 700 triệu euro như trong điều khoản giải phóng.

Các nhà tổ chức La Liga cũng đứng sau ủng hộ Barca khi đưa ra thông báo, điều khoản mua đứt hợp đồng Messi trị giá 700 triệu euro vẫn còn hiệu lực.

* An Nhi

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

Lionel Messi ghi tới 91 bàn thắng trong một năm, giành Quả bóng vàng thứ 6, phá kỷ lục ghi bàn của Barca và của La Liga,... là những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của siêu sao người Argentina.