Adama Traore là cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Klopp trong bối cảnh ông muốn nâng cấp hàng công Liverpool sẵn sàng cho những cuộc cạnh tranh mùa tới.

{keywords}
Adama Traore trong tầm ngắm của Liverpool

Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã thi đấu bùng nổ cùng Wolves mùa này. Adama Traore thường xuyên làm khổ hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ, giàu sức mạnh.

Tại sân Molineux, Traore thường xuyên được sử dụng trong vai trò chạy cánh (wing-back), nhưng khi cần anh có thể được đẩy lên cao đá như tiền đạo.

Trưởng thành từ lò Barcelona, nhưng mãi đến khi chuyển sang Wolves, Adama Traore mới gây dựng được tên tuổi. Phong độ cao mà anh thể hiện cũng thu hút sự chú ý từ MU và Man City.

Hè 2018, Adama Traore rời Middlesbrough cập bến Wolves với giá 20 triệu bảng. Giờ phí chuyển nhượng cầu thủ 24 tuổi này đã tăng lên gấp ba lần.

Dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến Liverpool, nhưng họ vẫn đủ ngân quỹ để mua sắm nhân tố phù hợp theo yêu cầu của Klopp.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức có thể bán bớt một vài người thừa như Shaqiri, Origi hay Harry Wilson để gom tiền mua Traore.

Nếu có thêm Adama Traore, hàng công Liverpool sẽ cực kỳ đáng sợ với những máy chạy sẵn có như Mohamed Salah hay Sadio Mane.

* Đăng Khôi