Giám đốc điều hành Man City - Ferran Soriano đã có buổi gặp gỡ chủ tịch Benfica - ông Luis Filipe Vieira cùng Jorge Mendes ở London hôm qua.

{keywords}
Man City đang xúc tiến chiêu mộ Joao Felix

"Siêu đại diện" Jorge Mendes chính là người trung gian dàn xếp cho các bên gặp mặt nhau để bàn về vấn đề chuyển nhượng Joao Felix tại khách sạn Bulgari, Knightsbridge.

Felix mới 19 tuổi nhưng đã nổi như cồn mùa giải vừa qua, là mục tiêu mà Pep Guardiola muốn đưa về sân Etihad trong trường hợp Leroy Sane gia nhập Bayern Munich.

Cũng trong ngày 30/5, Man City đã khước từ lời đề nghị 70 triệu bảng mà Bayern gửi đến để hỏi mua Sane. Nhà ĐKVĐ nước Anh muốn số tiền lên đến gần 90 triệu bảng.

Trở lại thương vụ Joao Felix, Guardiola muốn tăng cường sức mạnh, tạo đội hình giàu khát vọng vươn tới thành công nên ông mới nhắm đến những tài năng trẻ sáng giá châu Âu

Cách đây ít lâu, Giám đốc bóng đá The Citizens là Txiki Begiristain cũng đến Lisbon để theo dõi trận cầu giữa Benfica và Eintracht Frankfurt.

Felix sở trường tiền đạo nhưng có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Mặc dù vậy, thể hình của anh khá mỏng cơm, là bất lợi lớn khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Không chỉ Man City mà MU cũng đặc biệt quan tâm đến Joao Felix. Tuy nhiên, với động thái quyết liệt của đội chủ sân Etihad, nhiều khả năng họ sẽ qua mặt kình địch cùng thành phố trong thương vụ này.

* Đăng Khôi