Tờ Mirror cho hay, Maguire phớt lờ Quỷ đỏ và sẵn sàng gia nhập ĐKVĐ Man "xanh" với mức phí kỷ lục 80 triệu bảng Anh. Nếu bản hợp đồng hoàn tất, cầu thủ 26 tuổi này sẽ vượt Virgil van Dijk để trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh.

{keywords}
Man City chi 80 triệu bảng lấy Maguire

Man City tỏ ra cực kỳ chơi trội trong thương vụ trên khi mời Maguire bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đi kèm là mức lương cao chót vót 280.000 bảng/tuần.

Tuy còn giao kèo với Leicester đến 2023 nhưng Harry Maguire tiết lộ, lời đề nghị mà đội chủ sân Etihad đưa ra quá khó để từ chối. Bản thân anh rất háo hức trước viễn cảnh được làm việc cùng HLV Pep Guardiola.

Solskjaer cũng rất kết chàng trung vệ người Anh và muốn đưa Maguire về cùng cố hàng phòng ngự. Tuy nhiên, sự chần chừ của các sếp MU khiến cơ hội chiêu mộ bị trôi qua.

Leicester cũng khá khôn ngoan khi tận dụng tối đa sự quan tâm từ hai "ông lớn" thành Manchester để đẩy giá Harry Maguire lên mức cao nhất có thể.

Guardiola xem Maguire là sự thay thế lý tưởng cho cựu đội trưởng Kompany, người đã rời Man City để trở về làm việc ở quê nhà.

Bản thân Maguire là người có tham vọng. Anh tin rằng, The Citizens sẽ giúp anh chinh phục những danh hiệu cao quý và được thỏa ước nguyện chơi bóng tại Champions League.

Dự kiến trong tuần này, Harry Maguire sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và chính thức ra mắt màu áo mới.

Ngoài trung vệ đến từ Leicester, Man City cũng đạt thỏa thuận chiêu mộ một cầu thủ khác là Rodri, từ Atletico Madrid với giá 62,5 triệu bảng.

* Đăng Khôi