Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn làm mới đội hình với một trung vệ, hai tiền vệ trung tâm và một tiền đạo sắc sảo, với tổng ngân quỹ bỏ ra có thể lên đến 200 triệu bảng.

Tiền vệ mới nổi của Atletico Madrid - Rodri là mục tiêu số 1 của Man "xanh". Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang cần gấp một cầu thủ cạnh tranh vị trí với Fernandinho sắp bước sang tuổi 34.

{keywords}
Pep định đưa Rodri về thay Fernandinho

Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain thường xuyên "vi hành" để trực tiếp xem giò Rodri ở La Liga cũng như Champions League. Mức phí giải phóng hợp đồng của chàng trai 22 tuổi này là 60 triệu bảng.

Trên mặt trận tấn công, Guardiola cũng nhắm đến Luka Jovic -  chân sút nổi như cồn tại Frankfurt mùa này. Bên cạnh đó là tài năng 19 tuổi người Bồ Đào Nha Joao Felix.

Jovic được định giá khoảng 50 triệu bảng và nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn khắp châu Âu như Real Madrid, Chelsea hay Bayern Munich.

Trước đó, Man City cũng bày tỏ sự quan đếm đến hậu vệ cánh trái Ben Chiwell. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, CLB đã chuyển hướng sang bổ sung trung vệ mới.

Trường hợp Barcelona không đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Matthijs de Ligt, Man City sẽ lập tức nhảy vào để đưa trung vệ xuất sắc người Hà Lan về sân Etihad. Phương án dự phòng khác mà Pep khá kết là Harry Maguire.

{keywords}
De Ligt, Jovic, Rodi và Aouar trong tầm ngắm Man City

Nếu Ilkay Gundogan không gia hạn hợp đồng và trở lại Bundesliga, The Citizens cũng phải tuyển người bổ sung khu trung tuyến.

Houssem Aouar chính là cái tên mà Guardiola rất thèm khát sau khi đích thân khen ngợi màn trình diễn của cầu thủ này sau cuộc đối đầu Lyon vs Man City ở Champions League.

Một vài cái tên không còn hữu dụng sẽ bị nhà cầm quân người Tây Ban Nha rao bán hè này là Nicolas Otamendi, Fabian Delph, Gabriel Jesus và Eliaquim Mangala.

* Đăng Khôi