Mbappe còn thời hạn hợp đồng với PSG đến năm 2022. Điều đó đồng nghĩa, hè năm tới là thời hạn cuối cùng để đội bóng thủ đô Paris bán ngôi sao người Pháp được giá nhất, nếu không muốn nguy cơ mất trắng.

{keywords}
Mbappe tuyên bố rời PSG hè năm tới

Kylian Mbappe gia nhập sân Công viên Các hoàng tử hồi 2018 với mức phí 165 triệu bảng, trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử làng túc cầu, sau Neymar.

Nguồn tin từ The Times khẳng định, Mbappe sẽ không ký gia hạn PSG, bởi muốn ra nước ngoài chơi bóng, với hai điểm đến hấp dẫn là La Liga và Premier League.

Real Madrid là ứng viên nặng ký nhất chiêu mộ chàng tiền đạo 21 tuổi. Mặc dù vậy, họ sẽ phải cạnh tranh trực tiếp cùng những đối thủ tiềm năng khác như MU, Liverpool, Man City hay Barcelona.

The Times xác nhận, Mbappe thông báo kế hoạch chơi thêm một mùa bóng nữa lên lãnh đạo PSG và đánh tiếng Giám đốc Leonardo lên kế hoạch tìm người thay thế anh vào năm tới.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Mbappe đã có sự nghiệp hết sức thành công, đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Anh cũng 3 lần vô địch Ligue 1 liên tiếp, ghi 90 bàn qua 124 trận khoác áp PSG.

Trong quá khứ, cầu thủ chạy cánh tốc độ này từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đến Liverpool và HLV Jurgen Klopp.

{keywords}
Mbappe được nhiều ông lớn săn đón

Năm tới, bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino đều sẽ bước sang tuổi 29. Bởi vậy, Liverpool sẽ không bỏ qua cơ hội tuyệt vời chiêu mộ Mbappe, dù số tiền bỏ ra có thể lên đến gần 200 triệu bảng.

MU bao năm qua vẫn tìm kiếm một nhân tố tấn công bên cánh phải. Hè này, nếu họ không dứt điểm được Jadon Sancho, mục tiêu năm tới nhiều khả năng sẽ chuyển sang Kylian Mbappe.

Mặc dù vậy, Real Madrid từ lâu đã theo sát diễn biến chuyển nhượng Mbappe. Chủ tịch Florentino Perez xem tài năng người Pháp là Galatico đủ sức nặng khỏa lấp vị trí Cristiano Ronaldo để lại.

* An Nhi