Tương lai Lionel Messi không nằm trong tay Barca, khi cầu thủ người Argentina được quyền chủ động đơn phương chấm dứt hợp đồng trong mùa hè 2020.

Năm 2017, Messi gia hạn hợp đồng với Barca đến 2021. Dù vậy, theo điều khoản mà Leo yêu cầu, kể từ mùa hè 2020, trong trường hợp tiếp tục gia hạn, anh đều được phép lựa chọn ra đi hay ở lại trong mỗi mùa hè.

{keywords}
Messi yêu cầu Barca phải mua Neymar-Barca

Theo điều khoản hợp đồng, thời hạn cuối cùng để Messi đưa ra lựa chọn về tương lai là hết ngày 31/5.

Mới đây, HLV Quique Setien xác nhận, Messi có khả năng rời Barca, nếu anh thấy dự án thể thao mà CLB xây dựng không phù hợp.

Messi yêu cầu Barca phải mua Neymar - người bạn thân và là đối tác ăn ý của anh trên hàng công trước đây.

Cựu Chủ tịch Barca đưa ra lời khuyên Barca nên mua Neymar, như mong muốn của Messi.

Cách nay ít ngày, cựu phó Chủ tịch Emili Rousaud - người bị Chủ tịch Josep Maria Bartomeu ép từ chức trong vụ "Barcagate" - cũng xác nhận CLB sớm có kế hoạch mua lại Neymar.

Trong những tuần vừa qua, Barca thực tế đã có những đề nghị gửi đến PSG. Tuy nhiên, các quan chức CLB xứ Catalunya không hoàn toàn tập trung vào quá trình đàm phán.

Hơn nữa, Barca thiệt hại rất nặng về tài chính bởi Covid-19, nên không đáp ứng được yêu cầu 150 triệu euro tiền mặt mà PSG đưa ra.

Barca là CLB có quỹ lương cao nhất thế giới, lên đến 542 triệu euro (chưa tính chi phí lương cho bộ phận phi thể thao và quan chức). Ước tính, đội chủ sân Nou Camp lỗ 130 triệu euro mùa này.

Trước áp lực của Messi, Chủ tịch Bartomeu phải xem xét lại kế hoạch mua Neymar. Bởi vì, mất đội trưởng người Argentina có thể khiến Barca sụp đổ toàn diện.

KN