Các nguồn đáng tin cậy của Sky Sports và Daily Mail đều đã khẳng định, MU sắp giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ 21 tuổi của CLB Swansea.

{keywords}
Daniel James chơi nổi bật trong màu áo Swansea

Mới được đôn lên đội một kể từ đầu năm 2018 nhưng Daniel James đã có bước tiến bộ nhanh chóng mặt. Phong độ ấn tượng tại giải hạng nhất giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Ryan Giggs và được gọi vào tuyển Xứ Wales.

Tuy chiều cao khiêm tốn (1m70) nhưng Daniel James là mẫu cầu thủ tốc độ, nổi bật trong các tình huống bứt phá ở đoạn ngắn.

Sở trường của anh là đá cánh, với những tình huống ngoặt bóng vào trung lộ dứt điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội. Daniel James khá đa năng nhờ việc chơi được bằng cả hai chân tốt.

Liverpool cũng dành sự quan tâm đến cầu thủ này nhưng MU tỏ ra nhanh nhạy hơn khi sớm tiếp cận và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.

Do Daniel James chỉ còn thời hạn một năm hợp đồng với Swansea nên đội bóng Xứ Wales chấp nhận mức phí 15 triệu bảng mà Quỷ đỏ đưa ra.

Hồi tháng hai vừa qua, James khiến cộng đồng mạng sửng sốt với pha solo bứt tốc từ giữa sân rồi sút tung lưới Brentford tại FA Cup.

Xem Daniel James bứt tốc ghi bàn ngoạn mục vào lưới Brentford

Cựu tiền vệ Ryan Giggs đưa ra nhận xét về chàng trai được ví là "Gareth Bale mới": "Daniel James là tài năng đầy triển vọng. Nhờ sở hữu tốc độ phi thường, cậu ấy trở nên đặc biệt nguy hiểm khi thi đấu bên hành lang cánh. Tôi tin rằng James sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai."

Ngay khi thông tin MU sắp ký hợp đồng với Daniel James được phát đi, nhiều fan Quỷ đỏ cho rằng, Martial là cầu thủ nguy cơ sẽ bị bật bãi khỏi Old Trafford.

{keywords}
James tương lai sẽ đe dọa vị trí của Martial

Một CĐV MU đăng dòng Tweet: "Daniel James đến MU, còn Martial sẽ phải cuốn gói ra đi". Người khác thì dự đoán: "James sẽ cướp lấy vị trí Martial trong tương lai gần".

Cũng có CĐV nhìn nhận, sự hiện diện của James sẽ thúc đẩy cầu thủ người Pháp cố gắng hơn: "Daniel James rất nhanh nhẹn và cậu ta sẽ gián tiếp gây sức ép buộc Martial phải bứt phá phát huy đúng tiềm năng."

Xem video những pha xử lý ấn tượng của Daniel James

* Đăng Khôi