Angel Gomes được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất học viện đào tạo trẻ MU ở thời điểm hiện tại, khi được đôn lên thi đấu đội 1 năm 16 tuổi.

{keywords}
Angel Gomes ra mắt đội 1 MU năm 16 tuổi

Mùa trước, Gomes còn nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất MU. Thế nhưng, kể từ ngày Solskjaer lên nắm quyền, bản thân chàng trai trẻ người Anh thất vọng vì hiếm có cơ hội ra sân.

HLV người Na Uy cho rằng, Gomes bất lợi về thể hình (cao 1m68, nặng 57kg) nên chưa sẵn sàng cho những thử thách khắc nghiệt ở Ngoại hạng Anh.

Bản thân Angel Gomes cũng dẫn chứng trường hợp thành công của các cầu thủ nhỏ con như Lionel Messi hay Bernardo Silva để làm hình mẫu vươn lên.

Tuy nhiên, trước lời mời gọi từ "gã nhà giàu" PSG, Gomes đang xiêu lòng và muốn đào tẩu khỏi MU, vốn không được dự sân chơi Champions League mùa giải tới.

Ở một diễn biến khác, Juan Mata vừa có cuộc nói chuyện với GĐĐH Ed Woodward bàn về tương lai, khi hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha sắp hết hạn.

{keywords}
Mata vẫn chưa quyết định tương lai

Barcelona giang tay chào đón Mata theo dạng chuyển nhượng tự do với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhưng bản thân Mata vẫn đang lưỡng lự.

Tiền vệ 31 tuổi này hy vọng sẽ tiếp tục ở lại Old Trafford, nhưng điều Mata muốn là bản hợp đồng dài hạn và mức lương giữ nguyên so với trước đây (khoảng 150.000 bảng/tuần) chưa được phía MU chấp thuận.

* Đăng Khôi