- Mourinho "thừa nước đục thả câu" đưa về MU bộ đôi Danny Rose và Alderweireld. Mohamed Salah cao giọng muốn ghi bàn tại Old Trafford cuối tuần này... là những tin bóng đá mới nhất tối 9/3.

Trong khi Harry Kane cam kết sẽ phục vụ Tottenham thêm ít nhất một mùa giải nữa thì hai cầu thủ khác là Danny Rose và Toby Alderweireld đang có ý định rời đội bóng thành London nếu không được tăng lương như ý muốn.

{keywords}
Alderweireld từ chối ký mới với Tottenham

Chủ tịch Daniel Levy không có ý định bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, ông phải cân nhắc trong trường hợp quỹ lương Tottenham ngày càng phình to.

Thời gian qua, Alderweireld tỏ ra không hài lòng với lời đề nghị mức lương mới 110.000 bảng/tuần cộng thêm thưởng mà phía Spurs đưa ra.

Nếu đôi bên không đạt được thỏa thuận, Alderweireld có thể gia nhập đội bóng khác với mức phí 25 triệu bảng vào năm 2019, theo một điều khoản trong giao kèo đã ký kết.

MU đang theo dõi sát sao diễn biến và sẵn sàng nhảy vào lôi kéo Alderweireld bằng mức thù lao hấp dẫn. Ngoài ra, HLV Mourinho còn muốn chiêu mộ một hậu vệ khác của Tottenham là Danny Rose.

{keywords}
Rose nằm trong tầm ngắm của Mourinho

Không loại trừ khả năng MU và Tottenham sẽ tiến hành cuộc trao đổi cầu thủ giữa Luke Shaw và Danny Rose. HLV Pochettino vốn là thầy cũ của Shaw nên hiểu rất rõ năng lực chàng trai trẻ người Anh.

Salah dọa phá lưới MU ở Old Trafford

MU sẽ tiếp đón Liverpool tại "nhà hát của những giấc mơ" trong cuộc chạm trán sớm nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh, diễn ra lúc 19h30 ngày 10/3.

Trận lượt đi, Mourinho đã dựng xe buýt trước khung thành De Gea, khiến Salah và các đồng đội không thể ghi bàn. Thủ thành Tây Ban Nha còn ghi dấu ấn với tình huống cản phá khó tin cú dứt điểm cận thành của Joel Matip.

{keywords}
Salah và đồng đội không thể xuyên thủng mành lưới De Gea ở lượt đi

Chia sẻ trên Sky Sport, Salah nói: "Tôi vẫn nhớ như in pha cứu thua của De Gea. Bản thân tôi cũng bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn trong trận đấu này. Tuy nhiên, De Gea đã chơi xuất sắc.

Trước mỗi trận đánh lớn, tôi và các đồng đội đều cố gắng tìm ra điểm yếu của hàng phòng ngự đối thủ. Nhiệm vụ của tiền đạo như tôi là ghi bàn và tạo ra sự khác biệt.

Liverpool biết mình phải đá như nào khi đụng MU và De Gea. Cậu ta là thủ môn xuất chúng và đây cũng là đội bóng duy nhất mà tôi chưa thể xé lưới trong tốp 6 Ngoại hạng mùa này. Thế nên, tôi sẽ cố gắng lập công."

Video highlights Liverpool 00 MU (lượt đi Premier League 2017/18)

* Anh Tuấn