- Mourinho sẽ mở đầu kỳ chuyển nhượng hè của MU bằng bản hợp đồng với hậu vệ cánh Sime Vrsaljko của Atletico. Báo Pháp loan tin, 99% khả năng Nabil Fekir sẽ gia nhập Liverpool... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 20/5.

Nguồn tin độc quyền của Mirror cho hay, các cuộc đàm phán giữa MU và Atletico đã bắt đầu diễn ra. MU dự định chi 35 triệu bảng để đưa Vrsaljko về sân Old Trafford.

{keywords}
MU đang đàm phán mua Vrsaljko

Ở tuổi 26, Vrsaljko dần khẳng định được chỗ đứng trong đội hình của HLV Simeone. Sở trường là hậu vệ phải, nhưng khi cần, cầu thủ người Croatia có thể đá trung vệ.

Mourinho ấn tượng với sự cơ động, lên công về thủ khá tốt của Vrsaljko. Với nguồn tảng thể lực dồi dào và chiều cao lý tưởng, hậu vệ Atletico sẽ đem đến sự cạnh tranh bên hành lang cánh phải, trong bối cảnh Valencia đã bước sang tuổi băm.

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha muốn cải tổ mạnh mẽ ở hai cánh. Bên phía đối diện, Alex Sandro cũng nhiều khả năng cập bến MU với mức phí gần 50 triệu bảng. Những cái tên không còn giá trị sử dụng như Luke Shaw, Blind hay Darmian sẽ bị rao bán.

Nabil Fekir 99% cập bến Liverpool

Giới truyền thông Pháp khẳng định, thương vụ Nabil Fekir sang Liverpool gần như đã hoàn tất, với tỷ lệ thành công lên đến 99%.

{keywords}
Fekir tỏa sáng trong màu áo Lyon

Tháng trước, Fekir bắt đầu có những liên hệ chuyển nhượng về Anfield. Arsenal cũng lao vào đua tranh nhưng trong bối cảnh ngân quỹ eo hẹp, họ khó lòng cạnh tranh với The Kop.

Để có được sự phục vụ của tuyển thủ người Pháp, Liverpool sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 60 triệu bảng.

Trong vai trò đội trưởng Lyon, Nabil Fekir đã có mùa giải khá thành công với 22 bàn thắng trong 38 trận, giúp đội nhà qua mặt Marseille giành tấm vé dự Champions League mùa tới (xếp thứ 3 ở Ligue 1).

Simeone gây sốc khi chiêu mộ Vardy

HLV người Argentina khá ấn tượng với màn trình diễn của Vardy ở Champions League mùa trước, nên muốn đưa anh sang Tây Ban Nha thế chỗ Griezmann.

{keywords}
Vardy trong tầm ngắm Atletico

Chân sút Pháp sẽ nói lời chia tay sân Wanda Metropolitano hè này để cập bến Barca. Ngoài ra, Torres cũng chia tay Atletico để lại khoảng trống lớn trên hàng công.

Ở tuổi 31, Vardy sẽ là mục tiêu phù hợp, không quá đắt tiền mà Simeone có thể sử dụng trong vòng 2 đến 3 năm tới.

Dự kiến Atletico sẽ gửi lời đề nghị trị giá 16 triệu bảng đến Leicester, nhưng phía đội bóng nước Anh muốn ít nhất 20 triệu bảng cho thương vụ này.

* Anh Tuấn