Kể từ ngày Mourinho lên nắm quyền, phong độ của Tottenham đang được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, hoàn cảnh cá nhân Eriksen vẫn không khá hơn là bao, khi hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6/2020.

{keywords}
Eriksen cương quyết rời Tottenham

Tiền vệ người Đan Mạch từ chối ký tiếp và quyết tâm rời London sau hơn 6 năm gắn bó, tìm kiếm thử thách ở môi trường mới.

Trong bối cảnh MU đang thiếu một mẫu tiền vệ công sáng tạo và biết cách tạo đột biến, HLV Solskjaer rất muốn có sự phục vụ của Eriksen.

Real Madrid từng theo đuổi ngôi sao 27 tuổi hồi hè nhưng dần lạnh nhạt với sự thăng tiến của tài năng trẻ Valverde.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Solskjaer đang gây áp lực lên ban lãnh đạo MU xúc tiến chiêu mộ Eriksen ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông, dù phải dốc két 40 triệu bảng.

Phía Tottenham cũng sẵn sàng ngồi lên bàn đàm phán bởi họ muốn thu về một khoản tiền nhằm tái đầu tư, chứ không muốn mất trắng Eriksen vào hè năm sau.

Trường hợp đẩy được cầu thủ Đan Mạch sang Old Trafford, HLV Mourinho sẽ đưa một trong ba cái tên Bruno Fernandes (Sporting), Lorenzo Pellegrini (Roma) hoặc Hakim Ziyech (Ajax) về thay thế.

Phía MU cũng có thể gán Nemanja Matic vào thương vụ trao đổi với Eriksen. Cầu thủ Serbia vốn là trò cưng của Mourinho nhưng dưới thời Solskjaer, anh hiếm khi được ra sân thi đấu.

* An Nhi