Từ vài tháng qua, Solskjaer đã cử tuyển trạch viên liên tục theo dõi phong độ Moussa Dembele, với khả năng cao rước anh về Old Trafford hè này với giá 60 triệu bảng.

{keywords}
Dembele từ lâu nằm trong tầm ngắm MU

Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất của Daily Star cho hay, MU quyết định sẽ "buông" Dembele do Greenwood phát triển thần tốc, cộng thêm chuyện Ighalo gia hạn mượn đến đầu năm 2021.

Moussa Dembele là mẫu "số 9" điển hình mà Solskjaer rất kết nhờ sở hữu thể hình, tốc độ và bộ kỹ năng dứt điểm khá ổn.

Chân sút 23 tuổi này đã ghi được 31 bàn trong 60 trận khoác áo Lyon tại giải vô địch Pháp. Anh cũng từng nhận được sự quan tâm lớn từ Chelsea, trước khi Lampard chuyển hướng sang tậu Timo Werner.

Phía MU cho rằng, những đòi hỏi lương bổng cá nhân của Dembele là quá cao nên Solskjaer đã gạt anh ra khỏi kế hoạch mua sắm.

Bên cạnh đó là việc tiến bộ không ngừng của Mason Greenwood. Tiền đạo 18 tuổi liên tục tỏa sáng thời gian gần đây, nâng tổng số pha lập công từ đầu mùa cho MU lên con số 15.

{keywords}
Greenwood thi đấu lên chân thời gian gần đây

Hai trận gần nhất gặp Brighton và Bournemouth, Greenwood khiến fan Quỷ đỏ trầm trồ với những cú ra chân dứt điểm sắc lẹm, khiến thủ môn đối phương phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Không còn quan tâm đến Moussa Dembele, nhưng HLV Solskjaer vẫn hy vọng các sếp Quỷ đỏ duyệt hầu bao để ông tuyển thêm ít nhất 3 tân binh hè này.

Hai mục tiêu hàng đầu mà MU nhắm đến là Jadon Sancho và Jack Grealish. Ngoài ra, ông thầy người Na Uy cũng muốn bổ sung thêm một trung vệ và một tiền vệ phòng ngự.

* An Nhi