Với nỗ lực đưa về Old Trafford thêm một tiền vệ, MU quan tâm đến vài mục tiêu như Bruno Fernandes, Milinkovic-Savic hay Sean Longstaff.

{keywords}
Bruno Fernandes vẫn chưa thể rời Sporting Lisbon

Trong đó, Bruno Fernandes là cái tên gây sốt với nhiều CĐV MU, bởi thành tích ghi bàn cho Sporting Lisbon mùa trước của anh quá đỗi ấn tượng.

Tuy nhiên, theo góc nhìn chuyên môn từ các "scout" (tuyển trạch viên) chuyên nghiệp của Quỷ đỏ, họ cho rằng Fernandes không phù hợp hệ thống thi đấu của Solskjaer đang áp dụng tại Old Trafford.

Nhà cầm quân người Na Uy muốn phụ thuộc và những cầu thủ có khả năng giữ và chuyền bóng tốt, điều đó được thể hiện qua cặp trung vệ Harry Maguire - Lindelof đều được tin tưởng.

Nhưng trường hợp Bruno Fernandes, cầu thủ 24 tuổi này thường xuyên để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Hơn nữa, tỷ lệ chuyền thành công của anh chỉ là 75,1%.

Đây là con số khá thấp khi đem so sánh với tỷ lệ chuyền chính xác 82,8% của Paul Pogba, hay Kevin De Bruyne cũng trên 82%.

{keywords}
Solskjaer cho rằng Bruno Fernandes không phù hợp với MU

Hơn nữa, Bruno Fernandes đang chơi ở giải Bồ Đào Nha, dễ thở hơn nhiều so với sân chơi Ngoại hạng Anh khắc nghiệt, với những tình huống pressing tầm cao liên tục của đối phương.

Chính vì lẽ đó, dù được truyền thông quê nhà "bơm thổi" rất nhiều, nhưng rốt cuộc, Bruno Fernandes không thỏa ước nguyện sang Anh chơi bóng, khi thị trường chuyển nhượng khép lại hôm 8/8.

Về phần MU, trong năm tới, Solskjaer và các cộng sự sẽ tập trung vào việc chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng, lấp vào khoảng trống mà Fellaini và Ander Herrera để lại.

Video clip:

 

* An Nhi