Lukaku đã bày tỏ nguyện vọng rời sân Old Trafford hè này khi Solskjaer quyết định đôn Marcus Rashford lên làm hạt nhân chính trên hàng công Quỷ đỏ mùa tới.

{keywords}
Lukaku trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Carrington

Chân sút người Bỉ hy vọng sang Inter, nơi có HLV Antonio Conte mới được bổ nhiệm. Chiến lược gia Italia muốn đưa Lukaku về lĩnh xướng hàng công thay Icardi mùa tới.

Tuy nhiên, Inter gặp khó khăn trong việc gom tiền mặt đáp ứng mức phí 75 triệu bảng theo yêu cầu MU. Đội bóng thành Milan muốn mượn 2 năm (phí 9 triệu bảng), rồi mua đứt Lukaku vào năm 2021 với giá 58 triệu bảng.

Đội bóng thành Manchester gạt phắt đề nghị trên và tuyên bố thẳng thừng, sẽ không ngồi vào bàn đàm phán nếu Inter chưa có đủ số tiền họ mong muốn.

Điều đó đồng nghĩa, Lukaku sẽ tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội ở Carrington rồi đáp chuyến bay sang Australia du đấu vào đầu tuần tới, nơi Quỷ đỏ có 2 trận giao hữu gặp Perth Glory và Leeds United.

Những ngày qua, đại diện chân sút 26 tuổi - ông Federico Pastorello cũng liên tục có những buổi làm việc chi tiết với phía Inter Milan. Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, Pastorello nói:

"Chúng tôi sẽ xem xét quyết định họ đưa ra. Thời gian khi nào ư? Chúng tôi không quyết được. Rõ ràng nếu Inter muốn mua cầu thủ, họ cần phải nhanh tay xuống tiền.

Con số bao nhiêu? Tôi không biết vì chưa bao giờ được nghe một con số cụ thể. Cái này cần hỏi CLB. Inter tỏ ra khá nghiêm túc. Lukaku cũng có mục tiêu của riêng mình nhưng hoàn cảnh vẫn khó khăn."

* Đăng Khôi