Liverpool vừa thông báo hợp đồng 4 năm rưỡi với tuyển thủ người Nhật Bản - Takumi Minamino, sau khi trả 7,25 triệu bảng cho RB Salzburg đúng theo điều khoản giải phóng hợp đồng.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, tay săn bàn 24 tuổi này cũng là một trong những mục tiêu nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ thành Manchester.

{keywords}
GĐĐH MU - Ed Woodward không biết về điều khoản giải phóng hợp đồng Minamino

Tuy nhiên, MU đã bị Liverpool qua mặt ở cuộc đua giành chữ ký Minamino. Goal cho hay, GĐĐH Ed Woodward hoàn toàn không biết về điều khoản giải phóng hợp đồng của chàng tiền đạo người Nhật.

Con số 7,25 triệu bảng nằm dưới mức giá trị thật của Minamino trên thị trường chuyển nhượng hiện tại. Bởi thế, Liverpool dường như vớ được món hời lớn.

Các quan chức Liverpool đã tìm hiểu kỹ càng, phát hiện ra mức phí giải phóng Minmino là khá thấp, nên họ lập tức liên hệ với các bên và thỏa thuận thành công.

Đội bóng nước Áo định giá Takumi Minamino khoảng 30 triệu bảng nhưng với điều khoản giải phóng, họ đành chấp nhận để tài năng năng người Nhật ra đi với mức phí chỉ bằng 1/4.

Giữa tuần qua, Minamino đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe tại sân Anfield trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng lâu dài với Liverpool.

HLV Jurgen Klopp tin rằng, tân binh 24 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công The Kop giai đoạn sau mùa giải. Trong màu áo đội bóng nước Áo, Minamino ghi 9 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo sau 22 trận thi đấu kể từ đầu mùa.

Không thể chiêu mộ Takumi Minamino, MU đành chuyển hướng sang một chân sút khác cũng đang nổi như cồn trong màu áo RB Salzburg là Erling Haaland.

* An Nhi