Phong độ chuyển biến rất tích cực dưới thời Solskjaer đã giúp nhà cầm quân người Na Uy có được chiếc ghế HLV trưởng chính thức của Quỷ đỏ. Ngay lập tức, ông cùng GĐĐH Ed Woodward thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải tới.

{keywords}
Solskjaer đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho MU hè tới

Theo Evening Standard, họ đã chọn ra 7 cái tên trong danh sách cần mua, bao gồm Jadon Sancho, Callum Hudson-Odoi, Declan Rice, Aaron Wan-Bissaka, Bruno Fernandes, Raphael Varane và Kalidou Koulibaly.

Dễ thấy, Solskjaer sẽ ưu tiên tuyển mộ các cầu thủ trẻ, có quốc tịch Anh và nhắm vào những vị trí trọng yếu của MU là trung vệ, hậu vệ cánh phải, tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh phải.

Tờ Sportsmail cho hay, cầu thủ đầu tiên cập bến Old Trafford hè tới nhiều khả năng là Wan-Bissaka. MU đã "dạm ngõ" hậu vệ phải Crystal Palace với lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng.

{keywords}
Wan-Bissaka, Declan Rice và Sancho trong tầm ngắm Quỷ đỏ

Sancho, Declan Rice và Hudson-Odoi đều là những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ trong cuộc đua giành chữ ký bộ 3 này.

Dưới hàng phòng ngự, Solskjaer vẫn cần bổ sung thêm một nhân tố đáng tin cậy thi đấu bên cạnh Lindelof. Varane cùng Koulibaly là những mục tiêu chất lượng, cùng với Harry Maguire.

Arsenal củng cố hàng thủ bằng Umtiti và Alaba

HLV Unai Emery đang rất muốn gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ Arsenal bằng những cái tên chất lượng.

Theo Independent, hai hậu vệ lọt vào tầm ngắm Pháo thủ là Umtiti và Alaba. Bộ đôi trên đều sẵn sàng đàm phán với đội bóng thành London.

{keywords}
Arsenal tăm tia Alaba và Umtiti

Hiện cả Umtiti lẫn Alaba đang bị thất sủng. Bởi vậy, họ cần một bến đỗ mới để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Barcelona rao bán trung vệ người Pháp để có tiền đầu tư vào tài năng trẻ  Matthijs De Ligt. Ngoài Arsenal, MU cũng đặc biệt quan tâm đến Umtiti.

Trong khi đó, vị trí của Alaba sẽ bị đe dọa sau khi Bayern chiêu mộ Lucas Hernandez. Hậu vệ cánh trái người Áo từng thừa nhận, Arsenal chính là đội bóng anh hâm mộ từ nhỏ nên mơ ước một ngày nào đó được khoác áo The Gunners.

* Đăng Khôi