Cuộc cách mạng về nhân sự sẽ diễn ra bất chấp việc MU có giành được tấm vé dự Champions League mùa tới hay không. Sau thất bại trước Wolves, Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

{keywords}
Solskjaer sẽ tiến hành cuộc "cách mạng" về nhân sự

Đây hứa hẹn sẽ là màn "thanh trừng" lớn nhất tại Old Trafford kể từ năm 2015, khi Louis van Gaal tống tiễn 8 cầu thủ và chiêu mộ 6 tân binh.

Thông thường mỗi năm, MU thường bổ sung thay thế 3 cầu thủ. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng chấp nhận con số trên sẽ tăng lên hè này vì nhiều cái tên sắp hết hạn hợp đồng, cũng như không còn nằm trong kế hoạch.

Đầu tiên phải kể đến thủ quân Antonio Valencia. Tháng trước, hậu vệ người Ecuador đã xác nhận anh sẽ không ký tiếp hợp đồng với MU và rời sân Old Trafford sau 10 năm gắn bó.

Matteo Darmian cũng sẽ hồi hương trở về Italia vì không được trọng dụng. Hậu vệ cánh 29 tuổi chỉ thi đấu 6 trận mùa này, 2 lần trong số đó dưới triều đại HLV Solskjaer.

MU cũng sẽ bán một trong năm trung vệ hiện tại. Hai thành viên nằm trong bảng danh sách đen là Marcos Rojo và Eric Bailly.

{keywords}
Valencia, Darmian và Rojo sẽ phải rời Old Trafford

Rojo mới chơi 4 trận trong màu áo Quỷ đỏ mùa này và vừa bị fan Red Devils chỉ trích vì cười cợt cùng Romero trên băng ghế dự bị, khi MU đang thua Wolves.

Eric Bailly ngoài năm đầu tiên thi đấu xuất thần, sau đó phong độ cũng sa sút nghiêm trọng. Trong những lần vào sân gần đây, cầu thủ người Bờ Biển Ngà thường mắc lỗi dẫn đến các bàn thua trước Newcastle hay PSG.

Cặp đôi tiền vệ người Tây Ban Nha là Ander Herrera và Juan Mata nhiều khả năng sẽ chia tay Quỷ đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do vì không đạt được thỏa thuận gia hạn.

Cả PSG lẫn Arsenal đều quan tâm đến Herrera và chào mời anh mức lương gấp đôi so với hiện tại - khoảng 150.000 bảng/tuần. Juan Mata thì được Barcelona liên hệ quay về La Liga.

Các sếp MU chấp nhận, yêu cầu lương tăng cao là sự phản ánh những gì đang xảy ra trong bóng đá hiện đại. Thế nhưng, họ cũng nhấn mạnh các điều khoản phải công bằng cho cả đôi bên.

{keywords}
Alexis Sanchez cũng không còn đất dụng võ

Trường hợp nan giải nhất là của Alexis Sanchez - cầu thủ đang hưởng lương cao nhất tại Old Trafford. Solskjaer muốn đẩy anh đi nhưng có quá ít đối tác dám thu nhận chân sút người Chile vì lý do tài chính.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Quỷ đỏ còn tính bán đứt hai hậu vệ trẻ đang thi đấu dưới dạng cho mượn là Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe.

Solskjaer cùng GĐĐH Ed Woodward đã thống nhất chiêu mộ 4 tân binh, bao gồm một hậu vệ cánh phải, một trung vệ, một tiền vệ trung tâm và tiền đạo lệch phải.

* An Nhi