Ở tuổi 16, Jude Bellingham đã chơi cho đội một Birmingham tại giải hạng Nhất Anh và gây ấn tượng mạnh trong vai trò tiền vệ trung tâm.

{keywords}
Bellingham cùng cha mẹ đến thăm trung tâm huấn luyện Carrington

Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho đội bóng thành Birmingham. Anh lập tức thu hút sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn khắp châu Âu, bao gồm MU, Real Madrid, Borussia Dortmund.

Không muốn để vuột mất tài năng trẻ cực kỳ triển vọng này, MU đã có những bước đi đầu tiên trong việc chiêu mộ Jude Bellingham.

Ngày hôm qua, sau khi được phía Birmingham bật đèn xanh, Jude Bellingham cùng cha mẹ đã đến thăm trung tâm huấn luyện Carrington.

Tại đây, họ cũng tiếp xúc với GĐĐH Ed Woodward và sếp phụ trách chuyển nhượng MU là Matt Judge. Thậm chí, Sir Alex Ferguson cũng gặp Bellingham và thuyết phục anh nên đặt bút ký với Quỷ đỏ.

MU sẵn sàng chi 35 triệu bảng để thành công trong thương vụ này, nhất là sau khi có thông tin Borussia Dortmund cũng định dốc két.

Vào tháng 6 tới, Bellingham mới bước sang tuổi 17 và được phép ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Nếu gia nhập đội chủ sân Old Trafford, cuộc đời anh sẽ sang một trang mới.

{keywords}
Mới 16 tuổi nhưng Bellingham được giới chuyên môn đánh giá rất cao

Nguồn tin từ The Sun cho hay, từ một cầu thủ nhận 145 bảng/tuần tại Birmingham, Jude Bellingham có thể bỏ túi gần 30.000 bảng mỗi tuần ở Old Trafford.

Nếu tiếp tục đà phát triển, Bellingham sẽ sớm nhận được những ưu đãi về lương, thưởng, hứa hẹn nhận 100.000 bảng/tuần trước năm 21 tuổi.

Jude Bellingham ra mắt đội 1 Birmingham hồi tháng 8 năm ngoái khi mới 16 tuổi 38 ngày. Đến nay, sau 32 lần ra sân, cậu nhóc đã có 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Xem video những màn trình diễn ấn tượng của Bellingham

* Đăng Khôi