Pogba trở lại Old Trafford theo bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng hè 2016. Sau 3 năm, ngôi sao người Pháp bắt đầu chán nản và muốn ra đi "tìm kiếm thử thách mới".

{keywords}
Pogba không mặn mà ở lại Old Trafford

Những tin đồn Paul Pogba sang Juventus hay Real Madrid ngày càng lan rộng. Tuy nhiên, phía MU cũng rất cứng rắn khi tuyên bố bất kỳ đội bóng nào chồng đủ 150 triệu bảng mới được "nói chuyện" về Pogba.

Evening Standard cho hay, ngay khi trở lại tập trung cho mùa giải tới, chàng tiền vệ 26 tuổi sẽ gặp riêng HLV Solskjaer để bàn về vấn đề tương lai.

Bản thân Pogba muốn ra đi và hy vọng được các sếp Quỷ đỏ "bật đèn xanh" rời Old Trafford trước khi CLB bắt đầu tour du đấu Australia.

Dự kiến, các thành viên MU sẽ bay đến thành phố Perth vào ngày 7/7. Trong chuyến đi này, Solskjaer muốn có đầy đủ quân số, bao gồm cả hai tân binh Daniel James và Wan-Bissaka.

Trường hợp Pogba chuyển đi, Solskjaer muốn ban lãnh đạo lập tức tuyển người thay thế, với ba mục tiêu đã nằm trong tầm ngắm là Eriksen (Tottenham), James Maddison (Leicester) hoặc Tielemans (Monaco).

{keywords}
Eriksen và Maddison được liên hệ thay thế nếu Pogba ra đi

Tielemans vừa gây ấn tượng ở nửa cuối mùa giải trước khi thi đấu cho Leicester dưới dạng cho mượn. Phí chuyển nhượng của anh rơi vào khoảng 40 triệu bảng.

Trong khi Maddison và Eriksen bị CLB chủ quản hét giá 60 đến 70 triệu bảng. Tài năng Eriksen là không phải bàn cãi và anh chỉ còn thời hạn 1 năm hợp đồng với Tottenham.

Maddison được đánh giá cao ở tiềm năng. Anh mới 22 tuổi và đã chơi khá tốt trong năm đầu tiên khoác áo The Foxes tại Ngoại hạng Anh.

* Đăng Khôi