Đội bóng thành Manchester vừa có bước tiến mới trong thương vụ chiêu mộ Sancho với lời đề nghị chính thức đầu tiên trị giá 91,3 triệu bảng được gửi đến Borussia Dortmund.

{keywords}
MU vẫn quyết tâm theo đuổi Jadon Sancho

Tuy nhiên, đội chủ sân Signal Iduna-Park vẫn tỏ ra cứng rắn, giữ nguyên mức giá yêu cầu 108 triệu bảng Anh (tương đương 120 triệu euro).

Dortmund khẳng định, họ sẽ không cho phép cầu thủ người Anh ra đi dưới số tiền mà họ đưa ra, bất chấp bối cảnh khó khăn chung về tài chính của các CLB vì dịch Covid-19.

Nếu MU chấp nhận xuống tiền, Jadon Sancho sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, vượt Paul Pogba khi anh cập bến sân Old Trafford hồi 2016 với giá 89 triệu bảng.

Nguồn tin từ Sky Sports cho hay, hôm thứ Hai vừa qua, lãnh đạo MU đã gửi bản fax đề nghị 91 triệu bảng mua Sancho, trong đó có 65 triệu bảng trả trước.

Mặc dù vậy, Dortmund từ chối ngay lập tức. Bản thân Sancho muốn gia nhập Quỷ đỏ nhưng anh sẽ không gây sức ép lên CLB chủ quản để được ra đi.

Các điều khoản cá nhân giữa MU và Sancho cũng được thống nhất từ tháng trước, với giao kèo 5 năm, hưởng lương 350.000 bảng/tuần nếu anh cập bến "nhà hát của những giấc mơ".

Trong hôm qua, phía Dortmund cũng ra thông báo Sancho sẽ lỡ hẹn trện siêu cúp nước Đức gặp Bayern Munich giữa tuần này do bị ốm.

Hiện Jadon Sancho còn hạn hợp đồng đến năm 2023. Các sếp ở Old Trafford vẫn tự tin có thể kích nổ "bom tấn" trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 5/10.

* An Nhi