Idrissa Gueye dường như sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Everton hôm nay, khi tiền vệ người Senegal chuẩn bị cho thương vụ chuyển nhượng hè tới sang MU hoặc PSG.

{keywords}
MU đang theo đuổi Gueye

Lãnh đạo Everton chấp nhận rằng, họ không thể giữ chân "máy quét" 29 tuổi này. Tuy vậy, đội bóng vùng Merseyside muốn thu về khoản tiền 40 triệu bảng do Gueye vẫn còn thời hạn ba năm hợp đồng.

Với khả năng nói tiếng Pháp trôi chảy, Gueye khá hứng thú trước viễn cảnh gia nhập "gã nhà giàu" thủ đô Paris. Thế nhưng, với việc MU đánh tiếng muốn có anh với lời đề nghị hấp dẫn, Idrissa Gueye đang khá phân vân.

Sau thành công của Pogba ở World Cup 2018, với sự hỗ trợ tích cực của tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante, các sếp Quỷ đỏ tin rằng, sự xuất hiện của Gueye tại Old Trafford sẽ giúp bản hợp đồng kỷ lục của họ phát huy hết khả năng.

Kế hoạch chuyển nhượng của Solskjaer hè này là chiêu mộ hai cầu thủ "số má", giàu kinh nghiệm và tuyển thêm 2, 3 tân binh trẻ trung, giàu khát vọng giống trường hợp Daniel James (Swansea).

{keywords}
Chiêu mộ được Gueye, Pogba sẽ không phải lo nhiệm vụ phòng ngự từ xa

Idrissa Gueye đầu quân Everton từ Aston Villa năm 2016. Anh là mẫu tiền vệ thường xuyên dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong những con số thống kế về số lần thu hồi bóng, tackle bóng cản phá, luôn hoàn thành tốt vai trò "dọn dẹp" ở khu trung tuyến.

Bán Gabriel Jesus, Guardiola rước về Joao Felix

Man City lên kế hoạch tống khứ Gabriel Jesus hè này để lấy chỗ cho tài năng trẻ người Bồ Đào Nha - Joao Felix.

Mới 22 tuổi và được đánh giá rất có tương lai, Gabriel Jesus lại có dấu hiệu thụt lùi mùa này khi hầu hết thời gian ngồi trên băng ghế dự bị.

{keywords}
Man City muốn bán Gabriel Jesus

Tiền đạo người Brazil là quân bài dự bị chiến lược cho Aguero. Tuy nhiên, mỗi khi được vào sân ở các giải đấu cúp hay Ngoại hạng Anh, Gabriel Jesus đều chơi mờ nhạt.

Trước viễn cảnh đó, Pep Guardioal sẵn sàng đẩy Jeus ra khỏi Etihad và hy vọng sẽ thu về khoản tiền khoảng 40 triệu bảng để tái đầu tư vào Joao Felix.

Tài năng 19 tuổi của Benfica có mức phí giải phóng hợp đồng 100 triệu bảng, nhưng phía đội bóng thành Manchester sẽ cố gắng đàm phán để đạt được thỏa thuận thấp hơn.

* An Nhi