De Gea vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với MU, dù CLB đã đàm phán từ vài tháng qua cùng lời đề nghị mức lương hấp dẫn 350.000 bảng/tuần.

{keywords}
De Gea sắp hết hạn hợp đồng ở MU

Trong bối cảnh giao kèo hiện tại của thủ thành người Tây Ban Nha sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, De Gea có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do hè năm tới.

Dù rất muốn giữ người gác đền 29 tuổi, nhưng bị đẩy vào thế khó, lãnh đạo Quỷ đỏ có thể sẽ bán De Gea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, nhằm vớt vát ít nhất 30 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Và ngay từ thời điểm này, các sếp Quỷ đỏ cũng tính đến phương án tìm người thay thế giữa mùa giải.

Hợp đồng của Sergio Romero vẫn còn thời hạn đến 2021. Tuy nhiên, Solskjaer xem anh là giải pháp dự bị, chứ không tin tưởng bắt chính tại Old Trafford.

Thủ thành trẻ Dean Henderson sẽ phục vụ của Sheffield United theo dạng cho mượn đến cuối mùa và tiềm năng dành cho tương lai.

Nhà cầm quân người Na Uy đã nhắm đến Jan Oblak của Atletico Madrid nhưng sẽ phải chi ít nhất 100 triệu bảng cho thương vụ trên.

Ngoài ra, một cái tên khác cũng nằm trong tầm ngắm MU là người gác đền số 1 của  Dinamo Zagreb - Dominik Livakovic, hiện đang được định giá khoảng 20 triệu bảng.

* Đăng Khôi