Nhà cầm quân người Na Uy đánh giá Erling Haaland là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc của bóng đá châu Âu hiện nay, với 26 bàn thắng trong 18 trận mùa này.

{keywords}
Erling Haaland đang thi đấu nổi bật ở Champions League

Chính vì thế, Solskjaer đã yêu cầu các sếp lớn tại Old Trafford chuẩn bị sẵn tiền để rước về tay săn bàn 19 tuổi trong năm tới.

Cả hai từng làm việc cùng nhau khi Solskjaer còn dẫn dắt Molde. Ở thời điểm hiện tại, MU cũng đang thiếu tiền đạo, nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Martial và Rashford.

Nguồn tin từ Na Uy cho hay, mối quan hệ thầy trò tốt đẹp giữa Solskjaer và Haaland có thể mang đến sự khác biệt, giúp Quỷ đỏ chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo của Red Bull Salzburg.

Ngoài MU, còn hàng loạt ông lớn khắp châu Âu quan tâm đến Erling Haaland như Juventus, Real Madrid hay Bayern Munich.

Điều đó cũng không quá ngạc nhiên bởi Haaland hiện đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League với 7 pha lập công, cao hơn cả nhưng siêu sao như Messi, Ronaldo hay Mbappe.

Red Bull Salzburg biết rằng khó lòng giữ chân Haaland được lâu. Tuy nhiên, họ sẽ không để tài năng trẻ của mình ra đi với giá trẻ.

Theo đó, đội bóng nước Áo muốn thu về ít nhất 85 triệu bảng từ thương vụ Haaland, trong bối cảnh các "ông lớn" bắt đầu cạnh tranh chuyển nhượng trong tháng 1.

* An Nhi