Erling Haaland đã chọn Borussia Dortmund làm bến đỗ mới trong sự bất ngợ của không ít người, bởi trước đó Manchester United được nhắc đến như điểm đến tiềm năng.

{keywords}
Solskjaer rất muốn đưa Haaland về MU...

Tiền đạo người Na Uy gây bão ở giải VĐQG Áo, với 29 bàn trong 27 lần ra sân cho Salzburg trên mọi đấu trường. Vốn để mắt đến từ lâu, đích thân Solskjaer đã đến gặp Haaland để thuyết phục sao trẻ đồng hương về MU với những đãi ngộ hấp dẫn.

Tuy nhiên, ESPN cho hay, lãnh đạo Quỷ đỏ và Solskjaer rốt cuộc phải từ bỏ thương vụ Erling Haaland vì đòi hỏi quá đáng của người đại diện – cò bự Mino Raiola.

Tay cò này đòi khoản phí hoa hồng cao, được cho lên tới 12 triệu bảng. Chưa kể, Mino Raiola và cả cha của cầu thủ này muốn được chia chác thêm trường hợp MU chọn bán Haaland đi trong tương lai.

{keywords}
... nhưng ông và Quỷ đỏ đã từ bỏ Haaland trước khi Dortmund nhanh chóng chấp nhận các yêu cầu của cò Mino Raiola cũng như cha của tiền đạo này

Một lý do khác MU phải ngần ngại là mối thâm thù của cha Haaland, Alf-Inge Haaland với Quỷ đỏ. Cựu tiền vệ Man City từng bị Roy Keane khiến gãy chân, đã nói: “Tôi thực sự không thích Man Utd và tôi không thể chịu đựng được các cầu thủ của họ”.

Bên cạnh đó, Solskjaer và lãnh đạo MU được khuyến khích bởi màn trình diễn của Mason Greenwood nên Quỷ đỏ cảm thấy dùng tiền để đầu tư vào các tuyến khác trong đội hình sẽ tốt hơn.

Các nguồn tin cho hay, Solskjaer và MU không cảm thấy tiếc thương vụ này.

Và bởi Dortmund sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của người đại diện cũng như cha Haaland nên họ rốt cuộc sở hữu được Erling Haaland.

L.H