Vị trí hậu vệ cánh phải là vấn đề của MU vài năm trở lại đây. Hiểu rõ điều đó, HLV Solskjaer quyết tâm đưa về một hậu vệ chất lượng hè này nhằm lấp khoảng trống mà Antonio Valencia để lại.

{keywords}
Dumfries (22) trong màu áo Hà Lan tại Nations League

Ban đầu, Quỷ đỏ nhắm Wan-Bissaka và Thomas Meunier. Tuy nhiên, Crystal Palace hét giá cầu thủ người Anh lên đến 70 triệu bảng. Trong khi Meunier đã bước sang tuổi 27, chỉ là giải pháp ngắn hạn.

Ở diễn biến mới nhất, các sếp MU đột ngột chuyển hướng sang cái tên khác là Denzel Dumfries - hậu vệ cánh số 1 tuyển Hà Lan hiện đang thuộc biên chế PSV Eindhoven.

Dumfries năm nay mới 23 tuổi, sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m85, nặng 80kg). Điểm mạnh của anh là những pha leo biên tốc độ và tấn công khá tốt.

Trong màu áo PSV mùa bóng vừa qua, Dumfries ghi được 4 bàn thắng và có 6 đường chuyền kiến tạo. Phong độ ấn tượng ấy giúp anh có được chỗ đứng vững chắc trên tuyển Hà Lan ở Nations League.

{keywords}
Hậu vệ cánh 23 tuổi đã chơi khá tốt ở PSG mùa giải vừa qua

MU xem Denzel Dumfries là phương án phù hợp hơn Wan-Bissaka, bởi anh chỉ có giá 25 triệu bảng và còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bayern Munich giang tay đón Gareth Bale

Ngôi sao người Xứ Wales không nằm trong kế hoạch thi đấu của Real Madrid mùa tới. Nhưng việc đẩy Bale ra khỏi Bernabeu không hề dễ dàng, bởi anh đang hưởng mức lương 350.000 bảng/tuần sau thuế.

MU hay Tottenham đều lắc đầu từ chối mua Gareth Bale. Tuy nhiên, Bayern Munich vừa liên hệ định mượn cầu thủ chạy cánh này một mùa giải và đồng ý thay Real trả lương.

{keywords}
Bayern Munich định mượn Bale một mùa giải

HLV Niko Kovac rất muốn bổ sung thêm Bale vào đội hình, sau khi mất liền hai cựu binh hè này là Arjen Robben và Franck Ribery.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga từng dạm mua Hudson-Odoi (Chelsea) rồi Leroy Sane (Man City) nhưng đều không khả thi vì bị hét giá quá cao.

Về phần Gareth Bale, tháng tới anh sẽ bước sang tuổi 30. Nếu chuyển sang Bundesliga, tiền vệ Xứ Wales sẽ có cơ hội vực lại sự nghiệp vốn đang lao dốc.

* An Nhi