Nguồn tin từ The Sun cho hay, Ben Chilwell nổi lên là mục tiêu hàng đầu của HLV Solskjaer, dù thương vụ có thể tiêu tốn của MU 60 triệu bảng.

Nhà cầm quân người Na Uy muốn xây dựng đế chế Quỷ đỏ, sẵn sàng đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới. Chính vì thế, ông muốn bổ sung thêm những nhân tố chất lượng gia tăng sức mạnh chiều sâu đội hình.

{keywords}
MU quyết tâm chiêu mộ Ben Chilwell

Ben Chilwell hiện đang là hậu vệ cánh trái số 1 của tuyển Anh. Nếu cập bến "nhà hát của những giấc mơ", cầu thủ 23 tuổi này sẽ đe dọa trực tiếp vị trí của Luke Shaw.

Shaw đang thi đấu ổn định bên hành lang trái Quỷ đỏ. Tuy nhiên, khả năng tấn công, tạt bóng của anh vẫn chưa được cải thiện.

Trước đó, Chelsea là ƯCV số 1 trong cuộc đua giành chữ ký Chilwell. Đội bóng thành London tỏ ra khá chịu chơi khi đã chiêu mộ thành công Timo Werner và Hakim Ziyech.

HLV Lampard hy vọng sẽ đẩy được Emerson Palmieri sang Inter Milan thu về 15 triệu bảng và tiếp tục đầu tư vào hậu vệ của Leicester.

Pep Guardiola cũng muốn củng cố hàng thủ trong bối cảnh Benjamin Mendy liên tục gặp vấn đề về sức khỏe, trong khi Oleksandr Zinchenko thiếu tin cậy bên hành lang trái.

Mất Ben Chilwell sẽ là tổn thất lớn đối với Leicester. Anh là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của CLB và đã thi đấu 123 trận trong 5 năm vừa qua.

Về phần MU, nếu thành công trong việc chiêu mộ Chilwell, đây sẽ là lần thứ hai MU đánh cắp hậu vệ từ sân King Power, sau trường hợp Harry Maguire hè năm ngoái.

* Đăng Khôi