Neymar chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử năm 2017 với mức phí kỷ lục 198 triệu bảng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh liên tục bày tỏ khát vọng ra đi.

{keywords}
Neymar chưa đáp ứng được kỳ vọng

Phong độ trên sân cỏ mà Neymar thể hiện chưa tương xứng với số tiền mà gã nhà giàu nước Pháp bỏ ra. Không những thế, anh thường xuyên dính chấn thương và tranh thủ trốn về Brazil ăn chơi hưởng lạc.

Bức xúc trước thái độ mà cựu sao Barca thể hiện, chủ tịch PSG - Nasser Al Khelaifi đã lên tiếng cảnh báo công khai trước giới truyền thông.

"Các thành viên PSG cần phải chơi bóng trách nhiệm. Cần phải tạo ra sự khác biệt. Họ sẽ phải làm việc và lao động chăm chỉ hơn trước.

Cầu thủ bóng đá không phải là những ngôi sao giải trí. Nếu ai đó không đồng ý với quan điểm này, cánh cửa sẵn sàng mở, mời ra đi. Tôi không muốn thấy bất kỳ hành vi thiếu chuẩn mực nào nữa."

Nhật báo L'Equipe nổi tiếng của Pháp cho hay, PSG sẵn sàng tống khứ Neymar nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Real Madrid từng quan tâm, nhưng giờ Barca với MU mới là những đội sốt sắng chuyển nhượng hơn cả.

{keywords}
PSG sẵn sàng rao bán ngôi sao Brazil

Barcelona hy vọng đưa Neymar trở lại Nou Camp. Trong khi Quỷ đỏ thành Manchester cần một thủ lĩnh mới trên hàng công, đánh bóng thương hiệu và cải thiện mặt chuyên môn.

Antoine Griezmann ban đầu định gia nhập Barca, nhưng tình hình có thể thay đổi khi nhiều khả năng ngôi sao người Pháp sẽ về PSG thế chỗ Neymar.

Tân Giám đốc thể thao của nhà ĐKVĐ Ligue 1 - Leonardo muốn có một sự thay đổi mạnh mẽ trong phòng thay đồ PSG.

Ông ủng hộ Kylian Mbappe vươn lên trở thành biểu tượng mới của CLB trong những năm tới, thay vì một Neymar ngày càng sa sút.

* An Nhi