- Neymar đang làm chao đảo cả thế giới vì "tiền" PSG, thì sao trẻ Mbappe thậm chí còn gây chấn động hơn, đòi rời AS Monaco giữa cuộc chiến dữ dội của các "ông lớn" châu Âu: Real Madrid, Barca...

Mbappe đòi rời Monaco, Real Madrid và Barca siêu đại chiến

Tờ L'Equipe loan tin sốt dẻo, gây nháo nhào trên thị trường chuyển nhượng giữa lúc còn đang sốt với "siêu bom tiền" PSG chi mua Neymar: sao trẻ được các "ông lớn" săn đón nhất Kylian Mbappe yêu cầu AS Monaco được ra đi ngay trong hè này.

{keywords}
Mbappe lên tiếng đòi đi, một siêu bom tấn khác sắp nổ?

Real Madrid đã luôn trực sẵn. Thậm chí Don Balon vài ngày trước còn khẳng định: ông trùm Perez chuẩn bị làm "rung chuyển" phiên chợ hè với "siêu bom tấn" chính là mang tên Kylian Mbappe, trước khi tranh Siêu cúp châu Âu với MU vào ngày 8/8 tới đây.

Nhưng ngay cả khi có nhiều tiền, Nhà trắng cũng không dễ giành được tài năng trẻ này, bởi thông tin mới nhất Barca cũng vào cuộc, sau khi Neymar bỏ Nou Camp chạy theo tiền "nhà giàu" PSG.

Nếu đội bóng của Zidane hiện rủng rỉnh cả hơn trăm triệu euro thì trong tay Barca thậm chí con số còn tăng gấp đôi - 222 triệu euro từ tiền bán Neymar. Chưa kể, PSG cũng có tên trong danh sách!

Có thông tin Real Madrid đã đạt thỏa thuận mua Mbappe với giá 180 triệu euro, dù rằng sau đó Monaco nhất mực phủ nhận. Đại diện Pháp không muốn vuột Mbappe, muốn giữ chân ít nhất 1 mùa nữa. Nhưng lòng Mbappe giờ hướng về chân trời mới, với Real, Barca vẫy gọi...

Diễn biến mới nhất thương vụ Neymar đến PSG

Theo kế hoạch hôm nay Neymar tiến hành kiểm tra y tế và sau đó sẽ đặt bút ký hợp đồng 5 năm, chậm nhất là ngày mai chính thức ra mắt. Chưa biết Neymar thoát khỏi Leo Messi thì có trở thành số 1 thế giới hay không, nhưng đây sẽ là bước ngoặt đưa chân sút Brazil trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

{keywords}
Neymar được cho muốn thoát khỏi bóng Messi nhưng người ta chỉ nói đến tiền khi anh chọn PSG

Một số nguồn tin quả quyết, không phải Neymar nhận lương khoảng 515.000 bảng/tuần sau thuế, tức khoảng gần 600.000 euro/tuần mà con số lớn hơn thế: gần 900.000 euro (1.025.000 USD)/tuần. Trước đó, Carlos Tevez giữ kỷ lục tiền lương khi chuyển sang chơi bóng ở Trung Quốc.

Tổng chi phí PSG bỏ ra để có được chữ ký cán mốc nửa tỷ euro.

Một sự "điên rồ" đến nỗi HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp phải thốt lên: "Tôi không biết làm thế nào nó xảy ra. Theo tôi thì luật công bằng tài chính là để các tình huống như thế này không xảy ra. Hi vọng đây là một ngoại lệ".

Barca muốn ký với Coutinho vào thứ Hai tới

Với quyết tâm đánh bật sự kiên định "không bán" của Liverpool và Klopp, Barca quyết định chi bạo hơn nữa, đề nghị giá mới 107 triệu bảng để kéo được Coutinho về Nou Camp.

{keywords}
Barca đang nỗ lực hết sức để có thể ký Coutinho

Các nguồn tin còn cho hay, gã khổng lồ xứ Catalan muốn hợp đồng diễn ra vào thứ Hai tới đây.

Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với Coutinho, nên vấn đề còn lại chỉ là làm sao thuyết phục được Klopp và đội chủ sân Anfield... mê tiền. Bản thân Coutinho cũng đã yêu cầu được ra đi.

Trước đó Liverpool đã thẳng thừng từ chối con số 72 triệu bảng mà Barca đề nghị. Và vị thuyền trưởng người Đức cũng luôn tỏ ra rất dứt khoát, phát biểu sau trận thắng Bayern Munich: "Tôi có thể hiểu sự đánh giá cao của Barca dành cho Coutinho, nhưng nó nên tiết kiệm năng lượng của mình. Chỉ có một lời rằng: cậu ấy không phải để bán".

Ở một diễn biến khác, Neymar dụ Coutinho từ chối Barca để cùng anh gia nhập PSG.

L.H