Neymar cương quyết rời sân Công viên các Hoàng tử vì không còn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống tại PSG. Bản thân Barcelona cũng muốn đưa tiền đạo 27 tuổi trở lại Catalan.

{keywords}
Neymar khao khát quay trở lại khoác áo Barca

Tuy nhiên, khúc mắc lớn nằm ở chỗ Barca không đủ ngân quỹ để thực hiện thương vụ bom tấn. Họ đang cố gắng kỳ kèo "gã nhà giàu" nước Pháp thông qua phương án trao đổi cầu thủ.

Mức thù lao cao chót vót mà Neymar đang nhận tại PSG cũng là vấn đề. Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng chuyên về bóng đá Tây Ban Nha - Guillem Balague tiết lộ trên kênh BBC.

"Neymar sẽ vui vẻ giảm lương từ 38 triệu euro/năm xuống còn 23 triệu euro/năm. Đó là viễn cảnh khá hấp dẫn với Barcelona. Lãnh đạo CLB đang cố gắng đưa Neymar trở lại."

Balague cũng cho biết thêm, những cầu thủ chủ chốt ở Nou Camp như Lionel Messi hay Gerard Pique đều muốn tái ngộ Neymar.

Mùa trước, Barca đã tiến rất gần đến ngưỡng cửa chung kết Champions League. Nhưng rồi họ để thua ngược Liverpool dù dẫn trước đến 3-0 tại bán kết lượt đi.

Balague cho biết thêm: "Lionel Messi, Gerard Pique cùng Luis Suarez đều muốn Neymar trở lại. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu còn hai năm nhiệm kỳ nên định tạo ra di sản lớn cho CLB.

Các bạn có thể tưởng tượng, khi được hỏi muốn CLB chiêu mộ cầu thủ nào nhất, tất cả thành viên Barca đều chọn cái tên Neymar."

* Đăng Khôi