Sau khi lội ngược dòng vượt qua Arsenal để giành Cúp Joan Gamper, Barca cũng tiến sát đến bản hợp đồng với người cũ Neymar.

Sport - tờ báo thể thao hàng đầu Catalunya - đưa tin Barca đã đạt được thỏa thuận với PSG cũng như cá nhân "Hoàng tử bóng đá Brazil".

{keywords}
Neymar đồng ý giảm lương để trở lại Barca

PSG đồng ý giảm phí chuyển nhượng Neymar xuống mức 180 triệu euro, sau nhiều ngày đàm phán giữa các bên.

Không chỉ vậy, PSG cũng chấp nhận giải pháp mà Barca đưa ra, với việc mượn Neymar trong một năm kèm điều khoản mua đứt vào mùa Hè 2020.

Khoản phí cho hợp đồng mượn một năm được tính bằng Ivan Rakitic - tiền vệ mà Barca rất muốn đẩy đi sau khi có Frenkie de Jong.

Về mặt cá nhân, Neymar cũng đồng ý giảm lương để trở lại sân Nou Camp.

Hiện tại, Neymar có thu nhập lên đến 40 triệu euro ở PSG. Con số này gồm 37 triệu euro lương cứng sau thuế, và thêm 3 triệu euro tiền thưởng (chưa tính thưởng theo số bàn thắng ghi được).

Một khi trở lại sân Nou Camp, mức lương của Neymar dự kiến không vượt quá 30 triệu euro. Đổi lại, anh có cơ hội trở thành thủ lĩnh CLB xứ Catalunya, khi Lionel Messi và Luis Suare đều lớn tuổi.

Kế hoạch của PSG là biến Kylian Mbappe thành thủ lĩnh đội bóng. Vì thế, CLB thủ đô Paris chấp nhận đẩy Neymar khỏi Công viên các Hoàng tử.

Trong khi đó, từ Pháp, nguồn tin của L'Equipe cho biết, PSG muốn cùng Barca dứt điểm thương vụ Neymar chậm nhất là 11/8 - thời điểm Ligue 1 khởi tranh.

Barca hiện đang chuẩn bị bước vào chuyến du đấu Mỹ. Neymar dự kiến bay sang sau để hội quân, sau khi hoàn tất các thủ tục và ra mắt sân Nou Camp.

KN