Man City dưới triều đại Pep Guardiola một lần nữa được yêu thích để giành chiến thắng Premier League 2019/20.

{keywords}
Man City nổ bom tấn Rodri trong chuyển nhượng hè 2019

Sau 2 danh hiệu liên tiếp mùa trước, với điểm số ấn tượng, Man xanh đang hướng đến trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử sau hàng xóm Man City, đoạt cú hat-trick Ngoại hạng Anh.

Để có thể thực hiện mục tiêu này, Pep Guardiola tiếp tục cải thiện sức mạnh đội hình cho mùa giải phía trước. Trong chuyển nhượng hè 2019, Man City nổ bom tấn Rodri với giá 62,8 triệu bảng. Bên cạnh đó là một hợp đồng khác Joao Cancelo từ Juventus. Đội chủ sân Etihad trả nhà vô địch Serie A 27,4 triệu bảng tiền mặt cược thêm Danilo.

{keywords}
Tính đến lúc này, Pep Guardiola chi tiêu hơn 1,2 tỷ bảng trong sự nghiệp cầm quân của mình

Tính đến thời điểm này, Pep Guardiola chi tiêu hơn 700 triệu bảng để mua 30 cầu thủ trong 3 năm ngồi “ghế nóng” Man City.

Trên thực tế, trong sự nghiệp cầm quân của mình, Pep Guardiola ngốn một khoản tiền khổng lồ để mua tổng cộng 64 cầu thủ: hơn 1,2 tỷ bảng với 3 CLB ông dẫn dắt. Tại Bayern Munich (3 năm), ông chi tiêu gần 200 triệu bảng (17 cầu thủ) và lúc ở Barca (4 năm) là 315 triệu bảng (17 cầu thủ).

Dĩ nhiên, cho đến lúc này sự nghiệp lẫy lừng nhất của Pep vẫn là gắn với Barca, chiến thắng mọi vinh quang với một dàn cầu thủ siêu sao, với Messi thống trị số 1 thế giới.

L.H