Ngay sáng qua (8/8), đại diện Rojo đã đến Carrington làm việc cùng phía MU và Everton để xúc tiến phi vụ chuyển nhượng giờ chót.

{keywords}
Marcos Rojo không hài lòng vì bị MU ngăn sang Everton

Đội chủ sân Goodison Park cần một trung vệ giàu kinh nghiệm thế chỗ Kurt Zouma. Ở hoàn cảnh còn quá ít lựa chọn, họ đã nhắm đến tuyển thủ người Argentina đang bị thất sủng ở Old Trafford.

Ban đầu, cuộc đàm phán suôn sẻ, Marcos Rojo sẵn sàng đầu quân Everton theo bản hợp đồng cho mượn một mùa giải. Nếu thi đấu tốt, họ sẽ chi 25 triệu bảng mua đứt.

Tuy nhiên, vào phút chót, lãnh đạo MU đột đột thay đổi quan điểm, chỉ muốn bán Rojo ngay hè này chứ không chấp nhận phương án cho mượn.

Cuối cùng, giao kèo đổ bể vì Everton từ chối chi tiền lập tức. Bản thân Marcos Rojo khá bức xúc vì mọi chuyện diễn ra không như mong muốn.

Sau khi Solskjaer đưa về Harry Maguire, Rojo chỉ là lựa chọn thứ sáu ở vị trí trung vệ, sau Lindelof, Maguire, Smalling, Tuanzebe và Phil Jones.

Cơ hội ra sân mùa tới của cầu thủ 29 tuổi là khá thấp. Bởi vậy, Rojo hy vọng, từ giờ cho đến đầu tháng 9, anh có thể chuyển đến một CLB khác ngoài nước Anh theo dạng cho mượn.

Chỉ khi được thi đấu thường xuyên, khẳng định năng lực bản thân, Marcos Rojo mới vực lại sự nghiệp vốn đang trượt dài vì ảnh hưởng từ những chấn thương dai dẳng suốt mấy năm qua.

* An Nhi