Paul Pogba là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của đội bóng Hoàng gia hè này và nếu anh cập bến sân Bernabeu, Solskjaer sẽ có trong tay ngân quỹ 330 triệu bảng để mua sắm, làm mới đội hình cho MU.

{keywords}
Zidane gây sức ép để Pogba đào tẩu sang Real

Các sếp Quỷ đỏ đã hứa hẹn sẽ trao cho ông thầy người Na Uy 150 triệu bảng tuyển quân. Nhưng trường hợp Pogba và De Gea rời Old Trafford, khoản ngân quỹ chuyển nhượng trên có thể tăng hơn gấp đôi.

MU dự kiến sẽ thu về 100 triệu bảng từ việc bán Pogba. Ngoài ra, họ cũng muốn ít nhất 80 triệu bảng khác khi De Gea đầu quân cho "gã nhà giàu" PSG.

Solskjaer cũng sẽ có thêm tiền nếu tống khứ thành công một vài "người thừa" trong đội hình như Alexis Sanchez, Marcos Rojo, Matteo Darmian hay Eric Bailly.

Nguồn tin thân cận chiến lược gia người Na Uy tiết lộ, MU sẽ không chiêu mộ quá 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè tới. Solskjaer cũng muốn trao cơ hội cho các tài năng trẻ có cơ hội phát triển như Mason Greenwood, Tahith Chong hay Tuanzebe.

Ông cũng khẳng định, MU cần "đập đi xây lại" nên sẽ mất ít nhất một mùa giải để Quỷ đỏ vươn mình trở lại cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Về trường hợp Pogba, cầu thủ người Pháp rất muốn được làm việc cùng Zidane nên mới quyết tâm ra đi. MU cũng phát giá 160 triệu bảng khiến Real Madrid chùn bước.

Zidane cũng gây sức ép lên Pogba và người đại diện Mino Raiola rằng, Hazard cùng Pogba là hai nhân vật ông kỳ vọng sẽ tái thiết Real Madrid hè này. Còn nếu vụ chuyển nhượng không thể diễn ra, ông buộc phải chuyển sang phương án khác.

* Đăng Khôi