Real Madrid bắt đầu triển khai dự án chuyển nhượng mới, với mục tiêu hoàn thành "siêu bom tấn" Kylian Mbappe.

Kế hoạch chuyển nhượng được thông qua sau khi Chủ tịch Florentino Perez có cuộc họp với các cổ đông chính của Real Madrid.

{keywords}
Chủ tịch Perez chi bạo kéo Mbappe về Real Madrid

Chiêu mộ Mbappe là một mũi tên trúng nhiều đích của Chủ tịch Perez.

Trước tiên, Mbappe nằm trong kế hoạch tăng sức mạnh chuyên môn cho Real Madrid, cũng như mang về cầu thủ có khả năng giành Quả bóng Vàng - lấp vào khoảng trống Cristiano Ronaldo, vốn tồn tại 2 năm nay.

Thứ hai, cầu thủ 21 tuổi này trở thành tâm điểm cho chiến lược phát triển thương mại toàn cầu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid - CLB bóng đá có giá trị thương hiệu số 1 thế giới, 4,239 tỷ USD (3,8 tỷ euro) - hiện đang cải tạo sân Bernabeu, nhằm mục đích tăng doanh thu từ bán vé và các hoạt động ngoài bóng đá.

Một khi sở hữu Mbappe, Real có thể đẩy mạnh hơn nữa doanh thu từ những sự kiện ngoài bóng đá.

Thứ ba, Mbappe là chiêu bài để ông Perez đảm bảo chiến thắng trước cuộc bầu cử năm 2021. Đấy sẽ là nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp của vị tỷ phú có tài sản cá nhân 1,8 tỷ USD.

Florentino Perez trở lại cương vị chủ tịch Real Madrid từ 2009, và ông có tham vọng tại vị trong hơn 20 năm liên tiếp.

Theo hai kênh Libertad Digital và esRadio, Chủ tịch Perez đã gặp trực tiếp tỷ phú Tamim bin Hamad Al Thani - ông chủ PSG - ở Doha (Qatar) ít tuần trước, đàm phán về chi tiết vụ chuyển nhượng.

Mặt khác, Chủ tịch Perez và CEO Jose Angel Sanchez cũng trực tiếp gặp Wilfred Mbappe - cha của Mbappe, để thảo luận các điều khoản cá nhân.

Nguồn tin của esRadio tiết lộ, Real Madrid chi 350 triệu euro để đón Mbappe về sân Bernabeu, gồm tiền chuyển nhượng, hoa hồng và các khoản phí phát sinh khác.

Mbappe - người vừa dừng đàm phán gia hạn với PSG hồi đầu tuần này - được hứa hẹn mức lương 30 triệu euro, trong hợp đồng 6 năm với Real Madrid.

ĐP