Sau khi đăng quang La Liga, HLV Zidane đang cố gắng bổ sung lực lượng. Nhưng trước tiên, ông cần đẩy đi một vài cái tên không còn nằm trong kế hoạch nhằm dọn chỗ đón người mới.

{keywords}
Real Madrid sẽ thanh lý nhiều cầu thủ hè này

Nguồn tin từ AS cho hay, bốn cái tên sắp phải khăn gói rời Bernabeu là Borja Mayoral, Oscar Rodriguez, Mariano Diaz và Sergio Reguilon.

Đây đều là những nhân tố đang được CLB cho mượn hoặc không có chỗ đứng trong đội hình Real Madrid.

Các sếp Real nhận ra rằng, họ không thể loại bỏ được "người thừa" Gareth Bale do mức lương cao 350.000 bảng/tuần anh đang nhận là trở ngại chính. Bởi vậy, họ buộc phải chuyển sang phương án bán đi một vài nhân tố khác.

Đội bóng Hoàng gia hy vọng sẽ thu về gần 100 triệu euro từ việc bán cầu thủ, qua đó tăng nguồn ngân quỹ chiêu mộ Dayot Upamecano (RB Leipzig), Donny van De Beek (Ajax) hay Eduardo Camavinga (Rennes).

Trước đó, Achraf Hakimi đã gia nhập Inter với mức phí hơn 40 triệu euro, sau 2 năm thi đấu thành công tại Dortmund dưới dạng cho mượn.

Borja Mayoral là tiền đạo còn khá trẻ (23 tuổi) cũng thi đấu hai mùa gần nhất cho Levante dưới dạng cho mượn. Anh đang được cả Valencia, Villarreal và Lazio liên hệ chuyển nhượng.

Mariano Diaz không muốn chia tay đội bóng thành Madrid nhưng hoàn cảnh của anh khá ảm đạm, bởi ngoài Benzema, trong tay Zidane còn một tiền đạo cắm khác là Luka Jovic.

* Đăng Khôi