Nguồn tin từ SunSport cho hay, HLV Zidane vốn là fan "cứng" của De Gea và muốn đưa anh về thay Courtois trong khung gỗ Real Madrid.

MU sẽ yêu cầu mức phí 70 triệu bảng cho De Gea, người mới ký gia hạn với Quỷ đỏ hồi tháng 9 năm ngoái, hưởng lương 375.000 bảng/tuần.

{keywords}
De Gea sai lầm trong trận gặp Everton mới đây

Real nằm trong số ít CLB có đủ khả năng trả khoản tiền chuyển nhượng và mức lương cao cho thủ thành 29 tuổi người Tây Ban Nha.

Phía đội bóng thành Manchester sẽ chấp nhận bán De Gea, nếu bản thân người gác đền này muốn hồi hương khoác áo Los Blancos.

Phong độ De Gea đã giảm sút khá nhiều trong vòng hơn một năm trở lại đây. Mới nhất, anh vừa mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua sớm trên sân Everton.

Trong tay Solskjaer vẫn còn một Romero lão luyện, đặc biệt Den Henderson thuộc biên chế Quỷ đỏ đang bắt ấn tượng ở Sheffield United dưới dạng cho mượn.

Còn nhớ hồi 2015, De Gea suýt chuyển đến Bernabeu nhưng hợp đồng đổ bể phút chót vì giấy tờ không kịp hoàn tất trước thời điểm thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Suốt giai đoạn MU khó khăn, De Gea được ví như là công thần, thi đấu với phong độ ổn định và 4 năm liền nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do CLB bầu chọn.

* Đăng Khôi