Cầu thủ chạy cánh 31 tuổi dự kiến sẽ trở lại Manchester hôm 7/8 tới đây, khi thời hạn cho mượn tại Inter Milan kết thúc.

{keywords}
Alexis Sanchez sẽ trở lại Manchester tháng tới

Hiện Alexis Sanchez vẫn còn 2 năm hợp đồng với MU, hưởng mức lương 25 triệu bảng/năm. Việc cựu cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương khiến các cuộc thương lượng chuyển nhượng đi vào ngõ cụt.

Bản thân Sanchez muốn tiếp tục được chơi bóng tại châu Âu, thay vì sang Trung Quốc hoặc Trung đông dưỡng già.

Trừ khi lãnh đạo MU tìm ra được giải pháp hợp lý, còn không Sanchez sẽ tiếp tục bám trụ tại Old Trafford cho đến lúc giao kèo hết hạn vào ngày 30/6/2022.

Đó là viễn cảnh mà chẳng bên nào mong muốn. MU đã gạt ngôi sao người Chile ra khỏi kế hoạch trong bối cảnh Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục xây dựng MU dựa trên những cầu thủ trẻ, giàu khát vọng cống hiến.

Mason Greenwood, Marcus Rashford và Anthony Martial đều thi đấu bùng nổ trên hàng công Quỷ đỏ mùa này. Jadon Sancho nhiều khả năng sẽ cập bến "nhà hát" nếu MU đoạt vé dự Champions League.

Về phần Alexis Sanchez, sau giai đoạn đầu gây thất vọng dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng, anh đã gây ấn tượng quãng thời gian gần đây.

Dù chỉ ghi được 2 bàn trong 23 trận ra sân dưới màu áo Inter, nhưng Sanchez đã có 7 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công.

{keywords}
HLV Conte muốn giữ tiền đạo người Chile

Nói thông thạo tiếng Italy nên Alexis Sanchez dễ dàng thích nghi với môi trường San Siro, nơi có hai người đồng đội cũ Romelu Lukaku và Ashley Young.

HLV Conte muốn giữ Sanchez nhưng Inter khó lòng chi 20 triệu bảng cùng khoản lương kếch xù để lấy một cầu thủ sắp bước sang tuổi 32, tiền sử chấn thương liên miên.

Giải pháp tiếp tục cho mượn Alexis Sanchez mùa tới có thể là tối ưu với tất cả các bên. Mặc dù vậy, MU và Inter vẫn chưa ngồi vào bàn đàm phán.

* An Nhi