Chia sẻ trên tờ A Bola, thuyền trưởng Roma - ông Paulo Fonseca cho biết, Smalling là cầu thủ quan trọng của đội bóng và hy vọng anh sẽ ở lại lâu dài.

{keywords}
Smalling đang thi đấu tốt ở AS Roma

Trung vệ 30 tuổi này chuyển đến đội bóng áo bã trầu hồi tháng 8 năm ngoái theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.

Chris Smalling đã ra sân 28 trận, đóng góp 2 pha lập công cùng một đường kiến tạo. Anh cũng mang đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự AS Roma mùa này.

Fonseca chia sẻ: "Smalling khiến tôi hết sức ngạc nhiên. Anh ấy chưa bao giờ rời nước Anh thi đấu. Serie A là nơi đòi hỏi cao về chiến thuật, khi các tiểu tiết có thể tạo nên sự khác biệt.

Tuy nhiên, Smalling thích nghi cực nhanh. Một chàng trai phi thường, rất thông minh. Cậu ấy có những điểm mà tôi thực sự đánh giá cao.

Smalling nhanh nhẹn và hiếm khi bị đánh bại trong các tình huống một đấu một. Cậu ấy biết đọc trận đấu và chỉ huy hàng thủ. Chris Smalling rất quan trọng đối với AS Roma.

{keywords}
HLV Fonseca muốn mua đứt Smalling

Nếu có thể, tôi muốn Smalling tiếp tục ở lại. Cậu ta luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và bản thân tôi cũng thấy hạnh phúc khi làm việc cùng".

Về phần mình, Smalling đang tận hưởng cuộc sống mới trên đất Italia. AS Roma đang cố gắng đàm phán mua đứt Chris Smalling nhưng chưa đồng ý mức giá 25 triệu bảng như phía MU yêu cầu.

Hợp đồng hiện tại của trung vệ người Anh và Quỷ đỏ còn thời hạn đến 2022. Thế nên, đội bóng thành Manchester sẽ không để Smalling ra đi với giá rẻ.

* An Nhi