Chiến lược gia người Na Uy tức tốc hành động sau khi biết tin, Haaland vừa có những cuộc tiếp xúc với đại diện hai CLB Borussia Dortmund và Red Bull Leipzig.

{keywords}
Solskjaer muốn đưa Haaland về MU

Ngay sau cuộc gặp ngắn nhằm thuyết phục Erling Braut Haaland chuyển đến sân Old Trafford trong năm 2020, Solskjaer đã trở lại Manchester để chuẩn bị cho trận đấu với Everton vào ngày mai (15/12).

Solskjaer từng là thầy của Erling Braut Haaland thời hai người còn làm việc cùng nhau tại Molde.

Với những tiến bộ chóng mặt mùa này, ghi 28 bàn thắng trong 22 trận ra sân cùng Red Bull Salzburg, Erling Haaland được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của làng túc cầu châu Âu hiện nay.

Cha đẻ của Erling là cựu tiền vệ Man City - Alf-Inge Haaland tối qua cũng từ chối tiết lộ thông tin: "Hy vọng bạn hiểu tình hình hiện tại. Tôi không thể đưa ra bình luận về tất cả những tin đồn chuyển nhượng của con trai."

Sau các cuộc bàn thảo với lãnh đạo Quỷ đỏ, Solskjaer dự định sẽ đưa về "nhà hát của những giấc mơ" 1 tiền đạo cùng hai tiền vệ trung tâm trong năm 2020.

Dù chấp nhận thực tế chuyện mua bán trong mùa đông là rất khó khăn, nhưng trước viễn cảnh có thể vuột Haaland vào tay đội bóng khác, Solskjaer lập tức đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ chàng trai 19 tuổi.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, giao kèo giữa Haaland và Red Bull Salzburg có kèm điều khoản giải phóng 25 triệu bảng. Đây là cái giá khá hời so với giá trị thực của tài năng trẻ người Na Uy (được định giá khoảng 50 triệu bảng).

* An Nhi