Trong tình cảnh khó khăn tài chính vì Covid-19, MU đang cố gắng tống khứ bớt người thừa để tăng ngân quỹ chuyển nhượng.

Đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester mới chỉ đưa về duy nhất Van de Beek. Họ đang nỗ lực đàm phán lấy Jadon Sancho và Alex Telles nhưng chưa có nhiều tiến triển.

{keywords}
MU muốn bán cả Smalling, Rojo lẫn Jones

Khúc mắc nằm ở mức phí cao mà Dortmund cũng như Porto đưa ra. Đội bóng nước Đức cương quyết giữ giá 108 triệu bảng cho thương vụ Sancho. Trong khi Telles cũng bị hét 23 triệu bảng dù chỉ còn một năm hợp đồng với Porto.

Nhà báo Dharmesh Sheth cho hay, vấn đề MU gặp phải là họ cần phải thanh lý vài cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Solskjaer, trước khi tính đến chuyện đón thêm tân binh.

Sheth chia sẻ trên chương trình chuyển nhượng của Sky Sports: "Bán cầu thủ thời điểm này thực sự rất khó khăn. Cảm giác ngạc nhiên ở Old Trafford vì họ không nhận được những lời đề nghị phù hợp hỏi mua.

Ví dụ, Chris Smalling vẫn đang tập riêng. Roma chưa đáp ứng số tiền 18 triệu bảng mà MU đưa ra. Cả hai đã làm việc với nhau nhưng không thể thống nhất mức phí chuyển nhượng cuối cùng.

Có vài cầu thủ khác mà đội bóng thành Manchester sẵn sàng bán hè này. Như Sergio Romero bị đẩy xuống thủ môn số 3 khi Dean Henderson trở lại.

Kinh nghiệm người gác đền Argentina có thừa. Dẫu vậy, vẫn chưa đội bóng nào chấp nhận chi 6 triệu bảng để lấy về Romero, một phần bởi mức lương cao 70.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại Old Trafford.

MU có đủ tiềm lực tài chính để đưa ra những bản hợp đồng và mức lương cao cho các cầu thủ. Nhưng điều đó trở thành bất lợi khi họ cố gắng bán một ai đó.

Thực tế đội hình hiện tại của MU thiếu sự cân bằng. Có đến 8 người chơi được vị trí trung vệ. Rõ ràng CLB muốn đẩy đi ít nhất hai người trong số này."

* An Nhi