- Pogba trở lại vào 5/11 khi MU gặp Chelsea, Mourinho "chiến tranh lạnh" với Luke Shaw, Lukaku sẽ còn "tịt ngòi" là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 27/10.

MU đón Pogba trở lại đấu Chelsea

Theo The Sun, Paul Pogba chuẩn bị trở lại sân cỏ vào ngày 5/11 tới đây, khi MU đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Paul Pogba có thể trở lại trận MU gặp Chelsea

Tiền vệ 24 tuổi không chơi bóng trong 6 tuần qua khi dính chấn thương gân kheo ngay trận mở màn vòng bảng Cúp C1, MU thắng Basel 3-0, hôm 12/9. Do phía MU rất kín tiếng nên có nhiều đồn đoán về ngày trở lại của Pogba, trong đó với khả năng xấu nhất là nghỉ đến hết năm.

Thế nhưng, tờ báo Pháp, L'Equipe cũng cho hay, Pogba hiện ở Miami đang cố gắng tăng tốc hồi phục và có thể trở lại cùng MU vào ngày 5/11 tới đây, trong chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ Chelsea.

Không khí hiện tại ở MU được cho khá căng thẳng, sau vụ Mourinho nổi đóa trong phòng thay đồ vì các học trò để thua 1-2 đội mới thăng hạng Huddersfield hôm cuối tuần qua.

Tuy nhiên, cũng theo tờ L'Equipe, dù gặp khó với những chấn thương, nhưng Mourinho có thể chọn giải pháp để Pogba nghỉ ngơi thêm, hồi phục một cách hoàn toàn nhân giai đoạn nghỉ quốc tế.

Pháp sẽ gặp Xứ Wales vào ngày 10/11 trước khi có trận giao hữu khác với nhà vô địch Đức 4 ngày sau đó. Khi chưa chính thức trở lại với MU, cũng đồng nghĩa Pogba sẽ vắng mặt ở đợt tập trung này với sắc Lam.

Mourinho "chiến tranh lạnh" với Luke Shaw

The Times loan báo, mối quan hệ giữa Mourinho và Luke Shaw ngày một tệ đi ở Nhà hát của giấc mơ và hiện thời hai thầy trò không còn nói chuyện hay giao tiếp gì với nhau.

{keywords}
Mourinho và Luke Shaw "chiến tranh lạnh", không nói chuyện với nhau

Thuyền trưởng MU công khai chỉ trích Luke Shaw không dưới một lần, yêu cầu anh phải nỗ lực hơn nữa, nếu muốn chơi trong đội của ông. Trong khi đó, hậu vệ trái tỏ ra thất vọng vì ít có cơ hội ra sân, dù rằng không có ý định ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

Shaw được đánh giá cao lúc Van Gaal mới đến, nhưng sau đó gặp phải chấn thương nặng, và liên tục phải vật lộn chiến đấu với nó khiến ngày càng mất chỗ đứng ở MU.

Hậu vệ 22 tuổi hưởng lương 100.000 bảng/tuần, sẽ được MU gia hạn đến hè 2019, sau khi CLB kích hoạt mở rộng thêm 12 tháng. Tuy nhiên, mục đích của lãnh đạo đội chỉ là để đảm bảo có một khoản phí chuyển nhượng, thay vì ở cảnh có thể "mất trắng" như Arsenal với Sanchez hay Ozil hiện tại.

Lukaku tiếp tục làm "bom xịt" ở trận MU vs Tottenham

Theo kết quả phân tích của SmartBets thì nhiều khả năng Lukaku tiếp tục nhạt nhòa, im hơi lặng tiếng khi MU tiếp Tottenham vào cuối tuần này.

{keywords}
Lukaku có hiệu suất ghi bàn cực kém với các đối thủ trong top 6

Chân sút 24 tuổi bắt đầu mùa giải không thể tuyệt hơn, ghi 16 bàn trong 13 trận cho MU cũng như tuyển QG Bỉ. Tuy nhiên, 4 trận gần đây, Lukaku gần như mất hút, gồm các trận gặp Liverpool, Benfica,  Huddersfield và Swansea (Cúp Liên đoàn).

Thực tế cho thấy, hiệu suất - phong độ của Lukaku với các đối thủ trong top 6 Ngoại hạng Anh luôn rất kém, kém nhất trong số top 10 sao hàng đầu, với 0,28 bàn/trận, gần như chỉ bằng phân nửa so với chính anh khi gặp các đối thủ khác ngoài top 6 (0,54).

Lukaku chỉ ghi được 15 bàn trong 53 trận đấu lại  Chelsea, Liverpool, Arsenal, Manchester City, Tottenham, và CLB hiện thời là MU.

So với Lukaku, thì Kane dù không tốt nhất (Vardy dẫn đầu) thì vẫn hơn đối thủ, với tỷ lệ 0,51 bàn/trận.

L.H