- MU đồng loạt ký mới 4 sao trong đội 1, Barca thông báo ký Coutinho, Neymar mua nhà ở Madrid, chuẩn bị "đá bay" Ronaldo là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 5/1.

MU đập tan hoài nghi, gia hạn hàng loạt sao

Nguồn Express cho hay, MU quyết định gia hạn thêm 1 năm với 4 sao trong đội 1, gồm Ander Herrera, Juan Mata, Ashley Young và Daley Blind, đập tan những hoài nghi về tương lai của họ.

{keywords}
MU quyết định gia hạn với cả Herrera, Mata, Young và Blind để không rơi cảnh "mất trắng" cuối mùa

Cả 4 cầu thủ trên sẽ hết hợp đồng với Quỷ đỏ vào cuối mùa, và để không "mất trắng" bất cứ ai, MU đã kích hoạt điều khoản ký mới thêm 1 năm với cả Herrera, Mata, Young và Blind. Riêng "tóc xù" Fellaini thì hiện CLB vẫn đang còn thuyết phục.

Việc gia hạn trên thực tế chỉ đảm bảo cho MU thu được khoản tiền hợp lý nếu quyết định bán những gương mặt trên vào mùa hè, chứ không có sự khác biệt tương lai với cầu thủ.

Trong bộ tứ trên, Young như hồi sinh mạnh mẽ, được chinh chiến thường xuyên nhất (nhưng hiện bị treo giò 3 trận). Herrera là một trong những cầu thủ nổi bật của MU mùa trước, nhưng buộc phải chấp nhận cảnh trên ghế dự bị nhiều hơn, sau khi Matic đến.

Mata luôn được đánh giá cao cả kinh nghiệm lẫn chuyên môn, tuy nhiên anh không phải là học trò cưng của Mourinho. Còn Blind được đồn đại có thể chuyển đến Barca, rồi cả Real Madrid cũng quan tâm...

Theo Telegraph, Mourinho sẽ quyết định liệu những cái tên trên có tương lai lâu dài ở Nhà hát của giấc mơ hay không.

Neymar mua nhà ở Madrid, chuẩn bị "đá bay" Ronaldo

Theo tiết lộ của nhà báo Borja Mazarro trong chương trình El Chiringuito TV của đài truyền hình Tây Ban Nha thì Neymar đã kiếm nhà ở thủ đô Madrid, làm tăng tin đồn chân sút Brazil sắp cập bến Real Madrid.

{keywords}
Neymar đang ở rất gần Real Madrid?

Cụ thể hơn, nguồn trên cho rằng, cha của cựu tiền đạo Barca đã "đặt cọc" sẵn một ngôi nhà ở Madrid cùng giao kèo sẽ nhận nhà vào tháng 6, một khi hợp đồng giữa con trai ông với đội chủ sân Bernabeu được thực hiện.

Thông tin chủ tịch Perez muốn Neymar thay thế Ronaldo rộ lên liên tiếp thời gian qua. Kèm theo đó là tin tức siêu sao người Bồ làm mình làm mẩy đòi ra đi, nếu không được tăng lương.

Neymar mới chỉ đến PSG hồi hè qua, có tin rằng để thuyết phục đội bóng nhà giàu Pháp, Nhà trắng sẵn sàng cược cả Ronaldo vào trong hợp đồng.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, thông tin trên không mấy đáng tin, bởi như lúc xưa Lampard cũng từng được loan báo mua nhà ở Barcelona nhưng có xảy ra chuyện anh chơi bóng ở Nou Camp đâu.

Barca thông báo ký Coutinho

Don Balon loan báo, Barca sẽ thông báo ký Philippe Coutinho vào thứ Hai tới đây, 8/1. Hiện lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đang gấp rút đẩy mạnh đàm phán, hi vọng đến cuối tuần là hoàn tất với bản hợp đồng "bom tấn".

{keywords}
Coutinho được loan báo sẽ ra mắt Barca vào thứ Hai tới đây

Cũng theo Don Balon, đội chủ sân Nou Camp đã chuẩn bị để tiền vệ Brazil có màn ra mắt hoành tráng tại đây. Sau đó, Coutinho có thể ra mắt Barca ở trận gặp Celta Vigo trong khuôn khổ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, diễn ra vào thứ Năm.

Barca theo đuổi Coutinho từ lâu và đang nỗ lực để Liverpool có thể chấp nhận "nhả" người với kinh phí ở khoảng 134 triệu bảng - 150 triệu euro (nhận trước 98 triệu bảng, và 36 triệu còn lại dựa trên phong độ, thành tích thi đấu của ngôi sao Brazil).

Phía Liverpool được cho yêu cầu mức giá cao hơn Barca từng mua Dembele (tổng lên đến 145 triệu euro), và Barca đã đáp ứng.

Còn phía Coutinho đạt thỏa thuận ký 5 năm với Barca, cũng như anh đã chọn khoác chiếc áo số 7 khi chuyển sang chơi bóng ở Nou Camp.

L.H