- HLV Mourinho dự định sẽ thay máu hàng thủ MU hè tới, với 2 cái tên bị rao bán là Smalling và Phil Jones. Lãnh đạo Man "xanh" muốn tăng lương cho Ederson trong bản hợp đồng mới... là những tin bóng đá mới nhất tối 13/2.

 

 

Sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Newcastle cuối tuần qua, HLV Mourinho nhận ra nhiều vấn đề ở hàng thủ, đặc biệt vị trí cặp trung vệ Jones - Smalling. Khả năng chuyền bóng lên phía trên, cũng như bọc lót cho nhau của bộ đôi người Anh không được tốt.

{keywords}
Mourinho sẵn sàng tống khứ Jones và Smalling

MU đang là đội để thủng lưới ít nhất Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng Mourinho muốn cải tổ tuyến phòng ngự, nhất là khi các đối thủ như Liverpool hay Man City đầu tư mạnh mẽ ở vị trí trung vệ (Van Diijk 75 triệu bảng, Laporte 57 triệu bảng).

Giới truyền thông xứ sương mù tiết lộ, hai mục tiêu hàng đầu mà ông thầy người Bồ nhắm đến là Raphael Varane (Real Madrid) và Harry Maguire (Leicester).

Trung vệ số 1 MU là Bailly phải nghỉ thi đấu 3 tháng qua vì chấn thương mắt cá. Nhiều khả năng, trận gặp Huddersfield ở FA Cup cuối tuần này, Marcos Rojo và Lindelof sẽ cướp chỗ của Smalling - Jones.

Man City mời Ederson ký hợp đồng mới

Chỉ 7 tháng sau khi gia nhập đội chủ sân Etihad, thủ thành người Brazil - Ederson đang chuẩn bị nhận được hợp đồng mới, nhờ màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ Man City.

{keywords}
Ederson sắp được tăng lương trong hợp đồng mới

Về Manchester với mức phí chuyển nhượng kỷ lục đối với thủ môn (34 triệu bảng), Ederson đã dập tan mọi hoài nghi, thi đấu chắc chắn và phong độ rất ổn định.

Giờ các sếp ở Etihad muốn trao cho người gác đến 24 tuổi này bản hợp đồng mới đến 2023, mức lương 70.000 bảng/tuần sẽ tăng lên 120.000 bảng/tuần.

Guardiola tin rằng, Ederson sẽ vẫn là người gác đền số 1 của Man City trong vòng một thập kỷ tới. Bản thân nhà cầm quân Tây Ban Nha rất hài lòng với quá trình thích nghi cực nhanh của Ederson ở môi trường mới.

Thierry Henry xúi Rashford nên rời MU

Marcus Rashford không được ra sân đá chính trong 6 trận gần nhất của MU ở giải Ngoại hạng Anh. Thêm Alexis Sanchez khiến hàng công Quỷ đỏ trở nên chật chội, cơ hội ra sân của tiền đạo trẻ người Anh - Rashford cũng bị thu hẹp.

{keywords}
Henry khuyên Rashford nên rời MU

Bình luận trên Sky Sport, cựu danh thủ Thierry Henry cho rằng, Rashford nên nghĩ đến chuyện chia tay MU nếu tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị.

"Ở độ tuổi như Rashford, điều quan trọng nhất là được ra sân chơi bóng. Đang trong giai đoạn phát triển, bạn không thể ngồi ghế dự bị, vắng mặt ở những trận cầu quan trọng được. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến đà tiến bộ của chân sút người Anh.

Kể từ ngày Sanchez đến Old Trafford, Rashford càng ít có cơ hội thi đấu. Vào cuối mùa giải, tôi nghĩ Rashford nên suy tính đến chuyện tương lai" - Henry bày tỏ quan điểm.

* Anh Tuấn