- Hai đại gia thành London để lỡ cơ hội chiêu mộ Kylian Mbappe khi tiền đạo người Pháp vẫn còn là cậu nhóc tuổi teen chưa nhiều người biết đến.

Trong cuốn sách "Mbappe" do hai đồng tác giả Luca Caioli và Cyrill Gollot viết thì Kylian Mbappe đã có một tuần tập luyện ở trung tâm Coham của Chelsea hồi đầu năm 2011.

{keywords}
Mbappe khoe áo đấu của Chelsea hồi 2011

Miêu tả về khoảng thời gian này, cuốn sách có đoạn: "Một trải nghiệm thú vị với chàng trai nhỏ Mbappe khi cậu được gặp HLV Ancelotti, thần tượng Drogba và đặc biệt khoác áo Chelsea trong chiến thắng 7-0 trước đội U12 Charlton."

Tác giả viết thêm: "Nhưng cuối cùng Chelsea không giành được tấm vé độc đắc. Gia đình Mbappe không muốn cậu nhóc chuyển sang Anh quá sớm".

Đếm năm 2015, cuộc đua giành chữ ký Mbappe trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, khi tất cả các ông lớn ở nước Anh đều cử tuyển trạch viên theo dõi đà tiến bộ của tài năng người Pháp.

"Chelsea và MU quan tâm đến Mbappe, tương tự là Liverpool. Mặc dù vậy, Arsenal thể hiện quyết tâm cao nhất.

HLV Arsene Wenger đã có chuyến đi đến vùng ngoại ô Paris nhằm thuyết phục gia đình Mbappe cho phép cậu con trai gia nhập Arsenal."

{keywords}
Mbappe quyết định gia nhập PSG

Tuy nhiên, Kylian Mbappe quyết định tiếp tục gắn bó và phát triển sự nghiệp ở Monaco rồi sau đó gia nhập PSG với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 166 triệu bảng hè năm ngoái.

Ở thời điểm hiện tại, Mbappe được xem là tài năng sáng giá nhất nước Pháp khi góp công lớn đưa đoàn quân Les Bleus lên đỉnh vinh quang ở World Cup 2018.

* Anh Tuấn